Xuất hiện đồng tiền số tăng 1300% trong năm 2021

31/12/2021 08:04 Quảng Dương

Trong ba tiền số vốn hóa lớn nhất thế giới, Binance Coin (BNB) có năm 2021 vượt trội hơn nhiều so với hai đối thủ Bitcoin và Ether. Đồng tiền được phát hành bởi sàn giao dịch tiền điện tử Binance Holdings này đã tăng khoảng 1.300% năm nay, theo hãng nghiên cứu Arcane Research.

Trong khi đó, Bitcoin tăng 65%, còn Ether tăng 408%. Theo Coinmarketcap, BNB đang có giá khoảng 518 USD và đạt vốn hóa 86 tỷ USD.

BNB được sử dụng rộng rãi trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Đây cũng là đồng tiền số cho Binance Smart Chain (BSC), một nền tảng blockchain hỗ trợ các hợp đồng thông minh (smart contract) để sử dụng trong tài chính phi tập trung (DeFi) và các ứng dụng khác.

Theo Arcane Research, với việc thu hút được nhiều người ủng hộ, BSC đang thách thức mạng blockchain Ethereum. Điều này cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của BNB.

Đồng tiền mã hóa Binance Coin được phát hành bởi sàn giao dịch tiền điện tử Binance Holding. Đồng tiền mã hóa Binance Coin được sử dụng rộng rãi trên sàn Binance - sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng.

Ngoài ra, đồng Binance Coin cũng là tiền tệ của Binance Smart Chain (BSC), một nền tảng blockchain hỗ trợ các hợp đồng thông minh sử dụng trong tài chính phi tập trung (DeFi) và các ứng dụng khác.

Arcane Research cho hay, việc BSC thu hút được nhiều người theo dõi là một thách thức lớn đối với chuỗi khối Ethereum, nền tảng sở hữu đồng Ether. Điều đó thúc đẩy sự tăng trưởng của Binance Coin.

Một số đồng tiền mã hóa thay thế khác, còn được gọi là "altcoin", cũng đã chứng kiến mức tăng mạnh trong năm nay khi giới đầu tư gia tăng mối quan tâm đối với các tài sản kỹ thuật số và sự bùng nổ của hệ sinh thái tiền điện tử.

Chẳng hạn, đồng Solana và Fantom đã có sự tăng trưởng mạnh trong năm nay nhờ được kết nối với các nền tảng blockchain khác.

"Cùng với sự tăng trưởng của Bitcoin năm 2021, chúng tôi cũng chứng kiến dòng tiền chảy mạnh vào các altcoin", Arcane Research cho biết trong báo cáo. Hãng nghiên cứu này nhận định động lực hút vốn là các tiền số liên quan đến metaverse và GameFi.

*Tiền ảo, tài sản ảo là chưa hợp pháp tại Việt Nam.