PNJ thu hơn 7.000 tỷ đồng 2 tháng đầu năm

22/03/2022 08:13 Vũ Ninh

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2/2022 với khoản doanh thu và lợi nhuận tiếp tục đạt kết quả tốt nhờ hưởng lợi từ giá vàng tăng mạnh.

Theo đó, trong tháng 2/2022, doanh thu thuần của PNJ đạt 3.589 tỷ đồng, tăng 26,5% và lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.066 tỷ đồng, tăng 41,1% so với cùng kỳ năm trước và LNST đạt 522 tỷ đồng, tăng 36,7%.

Trước đó, trong tháng 1/2022, nhà kinh doanh trang sức này cũng báo lãi kỷ lục với doanh thu thuần đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, lãi sau thuế đạt 270 tỷ đồng, tăng 60,7% và cũng là mức cao nhất từ khi công bố lợi nhuận tháng. Nguyên nhân là do sự tăng trưởng mạnh từ kênh bán lẻ.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ 2 tháng đầu năm tăng 53,3% so với cùng kỳ. Doanh thu online cũng ghi nhận mức tăng trưởng 115%.

Theo PNJ, các chương trình thúc đẩy bán hàng nhân ngày Thần Tài và dịp Valentine đạt được nhiều thành công rực rỡ với doanh thu tăng trưởng ấn tượng và vượt kế hoạch.

Về kênh doanh thu sỉ, lũy kế 2 tháng đầu năm tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Còn với kênh vàng miếng, 2 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 46,4% so với cùng kỳ.

Mới đây, PNJ cũng vừa thông qua việc tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 và chi tạm ứng cổ tức cho cổ đông.

Cụ thể, công ty dự kiến tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2021 bằng tiền với tỉ lệ 6%, tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 600 đồng.

Với hơn 227 triệu cổ phiếu đang lưu hành, số tiền dự kiến chi đợt này khoảng 136 tỷ đồng. Thời gian thanh toán là ngày 7/4.

Về tình hình kinh doanh, năm 2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 19.593 tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Cơ cấu doanh thu chủ yếu đến từ mảng bán lẻ và bán vàng miếng, lần lượt chiếm tới 58,7% và 25,6% doanh thu thuần.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, trong bối cảnh tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước giảm 3,8% so với năm trước, kênh lẻ của PNJ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng 10,5% so với năm 2020 và doanh thu vàng miếng tăng trưởng nhiều hơn tới 25% so với năm trước. Mặc dù vậy, doanh thu sỉ cả năm 2021 vẫn bị sụt giảm 5,5% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận gộp của PNJ tăng nhẹ 3,8% lên 3.565 tỷ đồng. Sau khi khấu trừ đi tất cả chi phí, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đạt 1.030 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp đạt 18,2%, giảm nhẹ so với mức 19,6% của năm 2020.