Những ý tưởng kinh doanh hấp dẫn nhất dựa trên Blockchain năm 2021

27/09/2021 07:21 Khoa Đăng (Theo Int' biz times)

Thương mại điện tử

Blockchain mang lại những lợi ích đáng kể cho thương mại điện tử, cho phép các doanh nghiệp phát triển các chương trình khách hàng thân thiết duy nhất một cách liền mạch. Ví dụ: các công ty kinh doanh trực tuyến có thể tạo đồng tiền kỹ thuật số của họ hoặc sử dụng đồng tiền hiện có để thưởng cho khách hàng khi xem sản phẩm của họ, viết đánh giá hoặc giới thiệu chúng cho những khách hàng khác.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể tích hợp tiền số như một phương thức thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Nhiều công ty bán lẻ ngày nay cho phép khách hàng thanh toán cho nhiều loại hàng hóa khác nhau như hàng tạp hóa và cà phê bằng bitcoin.

Kinh doanh giao dịch tiền số

Ngày nay, ngành kinh doanh giao dịch tiền số đang bùng nổ, với ngày càng nhiều người tham gia. Tuy nhiên, Bitcoin và các loại tiền số khác vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm sự chấp nhận và phát triển, còn rất nhiều dư địa cho những người mới tham gia. Bảo mật hàng đầu của Blockchain cho phép các sàn giao dịch tiền số thực hiện các giao dịch xuyên biên giới với độ an toàn tuyệt vời hơn, khuyến khích sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng.

Các sàn giao dịch tiền số thường kiếm tiền bằng cách tính phí hoa hồng cho các khoản tiền gửi, rút ​​tiền và chuyển tiền. Họ cũng tạo ra doanh thu từ giao dịch, cho phép khách hàng của họ giao dịch tiền số và các loại tiền tệ khác, tương tự như giao dịch chứng khoán. Các nền tảng giao dịch tiền số phức tạp như http://bitcoins-era.io/ có các tùy chọn giao dịch nhị phân với phân tích thị trường và biến động giá theo thời gian thực.

Theo Forbes, thế giới tiền số hiện có hơn 1.600 loại tiền số với tổng vốn hóa thị trường hơn 289 tỷ đô la. Điều đó mở ra một số con đường sinh lợi cho các doanh nghiệp giao dịch tiền số và các nền tảng giao dịch mới. Tuy nhiên, tốt nhất là chúng ta nên nghiên cứu kỹ về vốn để khởi nghiệp, thủ tục pháp lý và phân tích thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh sàn giao dịch tiền số.

Nhà cung cấp Bitcoin

Máy bán bitcoin có khả năng thay đổi quá trình xử lý các giao dịch, giống như máy ATM. Chúng là một ý tưởng tương đối mới và thú vị hứa hẹn tạo nên các ngành kinh doanh khổng lồ dựa trên blockchain. Việc sử dụng tiền số đang gia tăng và điều đó chắc chắn sẽ làm tăng nhu cầu về máy bán Bitcoin trên toàn cầu.

Việc phát triển mạng lưới máy bán Bitcoin tự động sẽ mang lại cho khách hàng sự thuận tiện hơn vì họ sẽ không dùng tiền mặt nữa. Do đó, nhiều trung tâm mua sắm và các cửa hàng khác sẽ hào hứng lắp đặt các máy bán hàng tiền số tại cơ sở của mình. Điều đó sẽ cho phép khách hàng mua hầu hết mọi thứ, bao gồm hàng tiêu dùng hàng ngày, báo chí và thậm chí là đồ lưu niệm bằng Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác.

Trò chơi trực tuyến dựa trên tiền số

Nhiều nền tảng trò chơi trực tuyến đã mất đi doanh thu khổng lồ và phải trả giá bằng danh tiếng của mình cho sự mất an toàn và thiếu minh bạch. Tuy nhiên, thị trường trò chơi trực tuyến và nhu cầu về những nội dung như vậy tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh. Điều đó có nghĩa là bắt đầu một nền tảng chơi game tiền số tích hợp công nghệ blockchain có thể là một ý tưởng kinh doanh thành công. Điều đó sẽ cung cấp cho người chơi cơ hội đặt cược và mua và trao đổi tiền số bất cứ khi nào họ cần trong các phiên chơi trò chơi.

Các ý tưởng sáng tạo kinh doanh khác dựa trên Blockchain

Thế giới tiền số đang không ngừng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh dựa trên Bitcoin cho các doanh nhân tương lai. Các ý tưởng kinh doanh dựa trên blockchain tuyệt vời khác mà chúng ta có thể theo đuổi bao gồm.

Huy động vốn từ cộng đồng tiền số

Nhà cung cấp ví kỹ thuật số

Kinh doanh lưu trữ đám mây

Dịch vụ quản lý tài sản tiền số

Ký giả tự do về tiền số

Ngành công nghiệp blockchain và các công nghệ mới cung cấp những ý tưởng độc đáo cho các doanh nghiệp dựa trên tiền số, chẳng hạn như những ý tưởng được mô tả ở trên. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng kiến ​​thức của mình về tiền số và sự đổi mới để tạo ra số vốn cần thiết một cách nhanh chóng mà không gặp nhiều phức tạp. Ảnh hưởng của Blockchain đang không ngừng lan rộng đến hầu hết các lĩnh vực kinh tế ngày nay, bao gồm tài chính, bất động sản, y học và sản xuất ô tô. Tuy nhiên, việc tạo và điều hành một doanh nghiệp dựa trên blockchain thành công đòi hỏi phải có kiến ​​thức phù hợp về công nghệ và cách thức hoạt động của các loại tiền ảo.