McDonald’s Trung Quốc tặng hơn 150 NFT nhân dịp kỷ niệm

13/10/2021 07:16 Trà My/ The Street

Trong tháng này, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s của Mỹ đã đánh dấu kỷ niệm 31 năm thành lập tại Trung Quốc bằng cách tặng 188 mã thông báo không thể thay thế (NFT) cho nhân viên và khách hàng.

Lễ kỷ niệm ngày 8 tháng 10 chứng kiến ​​sự ra mắt của "Khối lập phương Big Mac Rubik", một thiết kế 3D được mô phỏng theo trụ sở chính thức mới của McDonald’s tại Thượng Hải, được ra mắt cùng với 188 NFT.

Các NFT được tạo ra trên mạng chuỗi khối Conflux với sự hợp tác của công ty phát triển tiền điện tử Cocafe. Conflux gọi nó là “ví dụ cơ bản của Đông gặp Tây”.

Trung Quốc vẫn là một trong những thị trường lớn nhất của McDonald’s, nơi có khoảng 3.300 nhà hàng, với 1.500 nhà hàng khác đang hoạt động vào năm 2022.

Thị trường Trung Quốc chiếm gần một phần mười các thương hiệu nhà hàng toàn cầu, tạo ra 5% doanh thu và 3% lợi nhuận của chuỗi.

Tuy nhiên, động thái phân phối NFT miễn phí là một động thái gây tò mò vì lệnh cấm tiền điện tử gần đây của Trung Quốc và sự giám sát tích cực của các công ty hoạt động trong không gian tiền điện tử.

Vào cuối tháng 9, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Huobi, cho biết họ không còn bất kỳ người dùng nào ở Trung Quốc sau khi Bắc Kinh quy định việc thực hiện các giao dịch tiền điện tử là bất hợp pháp.

Tương tự, FTX, một trong những sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử lớn nhất thế giới, cũng đã chuyển đến Bahamas từ Hồng Kông, sau tin tức về lệnh cấm của Trung Quốc.

Dù vậy, McDonald’s là một trong số ít các công ty phương Tây tham gia chương trình thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc.

Chuỗi này tham gia cùng Starbucks và Subway trong chương trình thử nghiệm tại quận đặc biệt Xiong’an, Trung Quốc.