Lựa chọn giải pháp Marketing hiệu quả trong giai đoạn 'bình thường mới'

24/03/2022 08:49 toquoc.vn

Thực tế đại dịch COVID-19 đã và đang kéo dài, mang theo rất nhiều hệ quả nặng nề với nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Để có thể xây dựng và triển khai các chiến dịch marketing vào thời điểm này là một điều không hề dễ dàng.

Marketing và doanh nghiệp

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 68% khách hàng rời bỏ doanh nghiệp do không có giá trị hoặc không tạo được sự khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ.

Và có tới 46% thương hiệu không thực hiện các hoạt động chiến lược marketing dẫn đến nhiều năm liền kinh doanh không tạo ra sự đột phá hoặc đang tiệm cận với suy thoái và đào thải của thị trường.

Anh Tony Dzung – Chủ tịch HBR Holdings – chia sẻ: "Một trong những sai lầm căn bản của doanh nghiệp chính là không xây dựng hệ thống marketing bài bản, có hệ thống từ chiến lược tới thực thi.

Từ những giám đốc, lãnh đạo, quản lý,… họ không nhìn ra được bức tranh toàn cảnh về một hệ thống marketing là như thế nào? Bởi vậy mới dẫn đến tình trạng mỗi người sẽ nhìn nhận vấn đề này một kiểu, như thầy bói xem voi.

Làm marketing theo bản năng, dựa trên cảm tính và kinh nghiệm, doanh nghiệp có nguy cơ lãng phí rất nhiều tiền bạc vào các kênh truyền thông và quảng cáo không mang lại hiệu quả cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ cạnh tranh, đặc biệt trong thời kỳ Covid như hiện nay".

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái "bình thường mới", các lãnh đạo phải tiếp tục cân bằng chiến lược cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp, đồng thời chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng.

Kinh doanh online đang là xu thế toàn cầu và tiếp tục tăng trưởng đều đặn mỗi năm khoảng 11-15%, trong thời kỳ COVID có thể lên tới trên 30 - 50%.

Các doanh nghiệp Việt đang đứng giữa hai lựa chọn: Một là tiếp tục thích nghi. Hai là sẽ bị loại khỏi cuộc chơi.

Được biết, năm 2021, GDP của Việt Nam tăng khoảng 36% so với năm 2020; xếp thứ 44 trên 132 quốc gia, vùng lãnh thổ về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu. Xét ở góc độ tích cực, COVID-19 đã góp phần tạo nên một bước ngoặt cho nền kinh tế số của Việt Nam với làn sóng chuyển dịch và đổi mới sáng tạo.

Mặc dù kết quả chỉ số rất khả quan, thế nhưng để nắm bắt tư duy đổi mới, định hình chiến lược phù hợp trong quá trình chuyển đổi số cũng như xây dựng và triển khai các chiến dịch Marketing online sao cho hiệu quả ở từng doanh nghiệp vào thời điểm này vẫn là câu hỏi của rất nhiều người.

Bằng cách thấu hiểu tâm lý, hành vi mới của khách hàng, ngoài việc liên tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm, dịch vụ tốt và khác biệt; đánh trúng được nhu cầu của người tiêu dùng, doanh nghiệp cần phải tập trung vào tìm kiếm, thử nghiệm các kênh marketing & bán hàng online mới để đảm bảo có dòng tiền nuôi toàn hệ thống, sau đó liên tục tăng trưởng, mở rộng bằng các mô hình kinh doanh online.

Marketing là lá phổi của doanh nghiệp. Chỉ khi sở hữu hệ thống Marketing chuyên nghiệp cả online và offline mới có thể gia tăng lượng khách hàng, giúp tổ chức tăng trưởng và phát triển trong bối cảnh như hiện nay.

Việc đưa ra giải pháp, chiến lược marketing mang tính đồng bộ và phối hợp giúp đem lại hiệu quả cao, tránh lãng phí nguồn lực cho hoạt động kinh doanh là điều thiết yếu.

Thế nhưng, để phát triển bền vững và định vị được thương hiệu trên thị trường, thì doanh nghiệp cần phải đặt khách hàng lên hàng đầu.

"Theo nghiên cứu trên thế giới, 42% thất bại là bởi doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm, dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của thị trường, không đánh đúng được vào "nỗi đau" và lợi ích của khách hàng.

Dù có phải trong thời kỳ dịch bệnh hay không, thì bản chất làm marketing chính là quá trình doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng từ nỗi đau, lợi ích, hành vi,.. để đưa ra phương án giải quyết vào trao giá trị cho họ. Nghĩa là, người làm marketing phải hiểu cách doanh nghiệp tạo ra giá trị cho khách hàng như thế nào từ những góc độ như nghiên cứu phát triển sản phẩm, chỉnh sửa sản phẩm để tạo ra giá trị cho khách hàng,…" – Anh Tony Dzung cho biết.

Anh Tony Dzung có hơn 10 năm kinh nghiệm làm marketing thực chiến, cùng với vốn tri thức khổng lồ được đúc kết từ nhiều khoá học hàng đầu thế giới tại các trường danh tiếng như Harvard, Wharton,…

Có thể nói, HBR Holdings chính là một "bằng chứng sống". Sở hữu hệ thống marketing vững chắc, cùng với đó đặt khách hàng là trung tâm để trao đi giá trị, xuyên suốt gần 2 năm xuất hiện COVID-19; các mảng kinh doanh của đơn vị vẫn tiếp tục trên đà tăng trưởng mạnh.

Với quy mô nhân sự phòng marketing lên đến gần 80 người; đơn vị của anh Tony Dzung đã xây dựng được hệ thống social với khoảng 13 triệu lượt follow trên nền tảng Facebook; 1,5 triệu follow trên Youtube; và 1,2 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Tiktok.

Cũng nhờ có việc tuyển chọn và đào tạo nhân sự kỹ lưỡng; kèm với đó là chiến lược, quy trình rõ ràng đã giúp đội ngũ marketing của HBR Holdings ngày càng lớn mạnh và trở thành một trong những hệ thống marketing top đầu trong mảng giáo dục.

 

Với mong muốn được chung tay hỗ trợ các nhà lãnh đạo, quản lý nắm bắt tư duy đổi mới, định hình chiến lược phù hợp trong quá trình chuyển đổi số, anh Tony Dzung sẽ trực tiếp giảng dạy các khóa học "Xây dựng hệ thống Marketing Chuyên Nghiệp".

Đây hứa hẹn sẽ là buổi chia sẻ, lan tỏa những kiến thức cũng như ứng dụng marketing trong thực tiễn để các nhà lãnh đạo có thể nắm bắt những cơ hội kinh doanh đồng thời phản ứng kịp thời trước những thách thức mà dịch bệnh mang lại.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Website:

Hotline: 082.999.6886/ 082.999.6633