Cẩm nang chọn ngành HOT Digital Marketing 2024

26/03/2024 07:07 toquoc.vn

Digital Marketing - lựa chọn hàng đầu của Gen Z

Trong thời đại số ngày nay với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là thời kỳ AI lên ngôi, Digital Marketing đang trở nên vô cùng thiết yếu trong mọi lĩnh vực, mọi doanh nghiệp. Điều đó cũng đã mở ra một cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao cho người học Digital Marketing.

Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường - Trường Đại học FPT đã chia sẻ về dự đoán xu hướng ngành nghề từ nay đến năm 2030 tại show truyền hình thực tế Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai, trong đó Digital Marketing và Content Marketing sẽ là hai nghề "HOT" nhất trên thị trường lao động ở Việt Nam.

Hơn nữa, Digital Marketing là ngành nghề có nhiều công việc đa dạng, thời gian, địa điểm làm việc linh hoạt, nhiều sự năng động và sáng tạo nên rất được các bạn trẻ gen Z - thế hệ lớn lên cùng công nghệ yêu thích và lựa chọn.

Hàng loạt công việc HOT khi học Digital Marketing
 

Chuyển đổi số và xu hướng "GO online", livestream… đang diễn ra mạnh mẽ trong hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, các doanh nghiệp đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động Digital Marketing, chính vì thế thị trường đang cần một lượng lớn nguồn nhân lực Digital Marketing chất lượng cao, mở ra một cơ hội việc làm vô cùng to lớn cho sinh viên ngành Digital Marketing.

Bên cạnh các công việc truyền thống của ngành marketing thì học ngành Digital Marketing sẽ giúp sinh viên có thể đảm nhận các công việc rất HOT hiện nay như:

Content marketing: Viết, biên tập nội dung, phân tích từ khóa, theo dõi và đánh giá hiệu quả nội dung trên các kênh truyền thông. Quảng cáo Digital: Thiết lập, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên Facebook, Google, Zalo, Tiktok… Xây dựng website & SEO: Thiết kế giao diện website, viết bài chuẩn SEO, đưa website của thương hiệu vào Top 10 của Google search. Affiliate, KOC, KOL: Tiếp thị liên kết, giới thiệu các sản phẩm từ sàn thương mại điện tử và nhận tiền hoa hồng trên doanh thu.

Không chỉ vậy ngành Digital Marketing cũng được đánh giá là ngành có mức lương cao so với mặt bằng chung. Theo báo cáo của Careerbuilder tại Việt Nam năm 2023, mức lương của vị trí Digital Marketing Executive với kinh nghiệm dưới 1 năm trung bình là 11 triệu đồng, kinh nghiệm 1- 4 năm có mức lương trung bình là 13.3 triệu đồng.

Hiện tại, các công việc chuyên sâu của Digital Marketing như quảng cáo digital, SEO… đang thiếu hụt lượng lớn nhân sự chất lượng cao vì Digital Marketing là ngành mới, chưa có nhiều đơn vị uy tín đào tạo bài bản, chuyên sâu.
 

Các đơn vị đào tạo Digital Marketing uy tín

Với nhu cầu nhân sự cao, trên thị trường có nhiều cơ sở đào tạo về Digital Marketing, do vậy người học cần lựa chọn những cơ sở uy tín. Một số đơn vị đào tạo chuyên về Digital Marketing uy tín trên thị trường có thể kể đến như FPT Skillking, đại học RMIT, đại học Ngoại Thương…

FPT Skillking là hệ thống đào tạo chuyên sâu Full-Stack Digital Marketing đầu tiên tại Việt Nam từ 2018, trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình đào tạo Digital Marketing tại FPT Skillking được xây dựng lộ trình từ cơ bản cho đến chuyên sâu với 70% thời lượng là thực hành, giúp sinh viên được đào tạo từ kiến thức nền tảng marketing, tư duy Digital Marketing, đến kỹ năng thực thi thành thạo các nền tảng, các công cụ digital như Facebook, Google, Tiktok, Shopee…
 

Ngoài ra, chuyên ngành Digital Marketing tại đại học RMIT và đại học Ngoại thương cũng được đánh giá cao với hệ thống kiến thức chuyên ngành được cung cấp đầy đủ song song với rèn luyện ngoại ngữ.

Các bạn học sinh và phụ huynh quan tâm đến ngành hot Digital Marketing và cần thêm thông tin, hướng dẫn về lộ trình nghề nghiệp, học lực hay chính sách hỗ trợ… hãy liên hệ ngay FPT Skillking để được tư vấn miễn phí cùng chuyên gia từ FPT.

 

 

Link gốc