Xe máy điện DAT BIKE bị nhiều khách hàng phản ánh lỗi kỹ thuật nghiêm trọng

28/02/2024 11:54 vietmy.net.vn

Phản ánh về toà soạn, anh V.Trần, một khách hàng của thương hiệu xe máy điện DAT BIKE cho biết rất thất vọng về dòng xe này khi thường xuyên gặp lỗi.

Anh Trần cho biết, với mong muốn ủng hộ thương hiệu xe máy điện của Việt Nam nên anh đã bỏ ra số tiền gần 50 triệu đồng để mua một chiếc xe của DAT BIKE.

Tuy nhiên sau vài ngày sử dụng, chiếc xe máy của anh đã xuất hiện nhiều lỗi nghiêm trọng được liệt kê: mất phanh regen, xe hụt ga, mất ga; xe chết máy đột ngột khi % pin còn cao sau đó giảm về 0%; pin của xe không sạc được đầy và các cell pin chênh lệch áp rất lớn…

Trong một bài viết được đăng tải trên cộng đồng những người sử dụng xe DAT BIKE, anh Trần yêu cầu: “DAT BIKE không tiếp tục giao xe đang bị lỗi một cách có hệ thống và phải khắc phục triệt để các vấn đề của DAT BIKE Quantum có thể gây mất an toàn, nguy hiểm tới tính mạng của người dùng và gây ra bất tiện trong vận hành như sau:

Hệ thống phanh bị bó cứng (gặp trên 100% các xe đã được giao ra), phanh không đủ lực hãm khi di chuyển, gây mất an toàn, mất kiểm soát xe, hư hại tới xe, hao pin.

Xe bị lỗi phần mềm, treo logo, phải khởi động lại nhiều lần mới bật được xe. Sau khi xe bật được lên phải chờ một thời gian rất lâu mới vận hành được và xe reset odo về 0.

Nút đa chức năng bị giật lag, treo, không hoạt động như thiết kế dẫn đến mất chức năng điều khiển xe.

Lỗi pin dẫn đến phần trăm pin báo còn nhiều nhưng xe bị ngắt, không thể hoạt động được khi đang đi trên đường.

Một số các lỗi riêng lẻ khác gặp phải ở một số xe chứ không phải toàn bộ các xe đã được giao.

Chúng tôi yêu cầu DAT BIKE ngay lập tức đưa ra phương hướng giải quyết để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng của hãng”.

 

Để chứng minh, anh Trần đã quay video các lỗi của xe để gửi về bộ phận chăm sóc khách hàng của DAT BIKE.

Tuy nhiên sau khi nhận được phản hồi của khách hàng, cách làm việc của DAT BIKE khiến cộng đồng vô cùng thất vọng. Họ không có các chính sách bảo hành thoả đáng cho người dùng, cách làm việc và nói chuyện né tránh, không trung thực. Đây là cảm nhận chung không chỉ của riêng tôi mà của nhiều khách hàng khác”, anh Trần cho biết.

Đồng tình với anh Trần, một số khách hàng của DAT BIKE cho biết, họ có cảm giác thương hiệu này đang lấy khách hàng để thử nghiệm vì các sản phẩm đang gặp rất nhiều lỗi.

Một khách hàng phản ánh về chính sách bảo hành của DAT BIKE khiến họ không hài lòng. Theo đó chị Thuý, sau khi mua xe và sử dụng gặp lỗi chai pin.

Tuy nhiên khi phản ánh với bộ phận chăm sóc khách hàng lại được phản hồi chưa xác định lỗi do ai nên không được bảo hành:

“Trong khi đó lúc mua xe phía DAT BIKE cũng có nói sẽ bảo hành pin trong vòng 10 năm. Đến khi xe bị lỗi chai pin họ lại nói do người dùng nên không được bảo hành.

Tôi đã bỏ ra gần 60 triệu mua một chiếc xe máy nhưng bây giờ sử dụng còn thua các dòng xe phổ thông. Không chỉ có tôi mà nhiều khách hàng rất thất vọng về cách hành xử của hãng xe này”, chị Thuý nói.

Hiện nay, mong muốn của nhiều khách hàng đó là DAT BIKE sẽ có những động thái thu hồi và sửa lỗi trên các dòng xe họ đã bán thương mại. Một số khách hàng cũng đã có đơn thư phản ánh đến Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu kiểm tra các dòng xe của DAT BIKE và kiến nghị thu hồi.

Một số video/ hình ảnh về lỗi của các mẫu xe DAT BIKE được khách hàng cung cấp:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trang web của DAT BIKE giới thiệu đây là công ty sản xuất xe máy điện của Việt Nam, sáng lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn- một kỹ sư phần mềm tài năng từng đạt nhiều giải quốc gia và quốc tế về lĩnh vực công nghệ.

Công ty này đặt tham vọng trở thành công ty xe máy điện hàng đầu Đông Nam Á. Trong các bài trả lời phỏng vấn báo chí, đại diện công ty này cho biết, xe DAT BIKE là xe được sản xuất trong nước với các bộ phận có nguồn gốc địa phương.

Quảng Dương

Link gốc