TikTok giúp các doanh nghiệp tăng trưởng thông qua sức mạnh của niềm vui

05/05/2022 06:36 toquoc.vn

Mới đây, TikTok ra mắt sự kiện trực tuyến #ForYou Summit: SEA, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành đang hoạt động trong lĩnh vực Marketing. Trước thềm hoạt động này, đại diện cấp cao từ các công ty truyền thông và doanh nghiệp lớn đã có những chia sẻ giúp các nhà tiếp thị có thể triển khai những chiến dịch phù hợp từ những giải pháp của TikTok.

Giúp người xem giải trí để biến họ thành khách hàng vui vẻ

Shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp với các hoạt động tương tác, giải trí trực tuyến được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục bùng nổ. , giải trí và thương mại có sự liên kết mật thiết với nhau. Trong đó, 78% người dùng đồng ý rằng nhưng thương hiệu được yêu thích nhất trên nền tảng là những thương hiệu có tương tác với họ, và đến 67% người dùng chia sẻ rằng nội dung giải trí trên TikTok thôi thúc họ mua hàng ngay cả khi họ chưa hề có ý định trước đó. Điều này cho thấy TikTok đã dần trở thành nguồn giải trí hàng ngày cho người dùng và là nền tảng kết nối thương hiệu và khách hàng mục tiêu.

"Ban đầu, người dùng có thể đến với TikTok là để giải trí nhưng sau đó, họ sẽ ở lại với thương hiệu khi đã có được sự kết nối thông qua nội dung." - Chị Trang Phạm (Vivian) – Senior Digital Marketing Manager của Suntory PepsiCo Việt Nam nhận định. Ngoài ra, chị Trang cũng nhắc đến yếu tố cân bằng giữa giải trí và bán hàng trong nội dung như một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch: "Khi thương hiệu đưa đến những nội dung bán hàng, nội dung vẫn nên có yếu tố tương tác và giải trí, có thể là những video hướng dẫn sử dụng, nội dung "review" sản phẩm chân thật, hài hước; những KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), KOLs (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng giới thiệu chương trình khuyến mãi."

 

Từng thành công với chiến dịch #NhayDieuVuiKhoe (Nhảy Điệu Vui Khoẻ) - một chiến dịch ý nghĩa hướng đến những phụ nữ đang mang thai hoặc các bà mẹ có con nhỏ, chị Phương Đoàn - General Manager, Innity Việt Nam, chia sẻ thêm, bên cạnh sức lan tỏa của KOLs, các KOCs sẽ có sức ảnh hưởng đặc biệt đến những người dùng đã quen thuộc với nền tảng TikTok. Họ chính là yếu tố chủ chốt để giúp thương hiệu có được các đơn hàng lớn.

 

Chiến dịch #NhayDieuVuiKhoe từ Calcium Corbiére với sự tham gia của các KOLs nổi tiếng

Sức mạnh của #TikTokMadeMeBuyIt

Một trong những yếu tố lớn làm nên sức mạnh của Thương mại Cộng đồng trên TikTok phải kể đến tính cộng đồng. Minh chứng cho điều này chính là thành công của hashtag #TikTokMadeMeBuyIt. Tính đến tháng 12/2021, #TikTokMadeMeBuyIt đã thu hút được hơn 11,1 tỷ lượt xem. Hiện tượng này càng cho thấy chính cộng đồng dẫn đầu xu hướng giải trí. Đây là xu hướng có sức tác động nằm ngoài sức tưởng tượng vì ngày càng có nhiều người bị thu hút bởi các nội dung chân thực do người dùng khác cung cấp.

Ưu thế của các KOCs đặc biệt trở nên nổi bật thông qua #TikTokMadeMeBuyIt. Đây cũng chính là thế mạnh cho trào lưu này khi KOCs là đối tác quan trọng trong việc tăng tỉ lệ chuyển đổi, tạo ra đơn hàng khi người dùng đã gắn kết cùng thương hiệu trên nền tảng TikTok.

Là nơi cộng đồng TikTok chia sẻ về những sản phẩm họ đã mua sau khi khám phá trên nền tảng, #TikTokMadeMeBuyIt hoàn toàn có thể giúp người dùng khám phá những sản phẩm mà họ chưa bao giờ biết đến.

Bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo mới nhất của TikTok

Bộ giải pháp sáng tạo đa dạng cho doanh nghiệp

Từ các chiến dịch thực tế triển khai cho khách hàng, ông Aniq Syed – Deputy Managing Director Publicis Media, Publicis Media Việt Nam cho biết, Shoppertainment trên TikTok là một xu hướng không thể bỏ lỡ. "TikTok đã thật sự mang đến cơ hội cho doanh nghiệp ở mọi quy mô và ngành nghề để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả." – vị này nói.

Về phía TikTok, nền tảng này cũng không ngừng đa dạng hoá các bộ giải pháp sáng tạo, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt xu hướng mua sắm kết hợp giải trí Shoppertainment. Điển hình, TikTok Creator Marketplace là nền tảng kết nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm nhà sáng tạo nội dung phù hợp. Sau đó, nhà quảng cáo có thể kết hợp sử dụng Spark Ads ngay trên những video hợp tác với các nhà sáng tạo để tiếp tục thúc đẩy tương tác, đưa người dùng về trang đích để đạt mục tiêu chiến dịch.

Đại diện phía TikTok cũng cho biết, năm 2022, TikTok sẽ tiếp tục ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùng và an toàn thương hiệu, tối ưu và ra mắtcác giải pháp sáng tạo cho thương hiệu, đảm bảo tính minh bạch và các mối quan hệ đối tác để xây dựng một nền tảng an toàn hơn cho cộng đồng. Nổi bật trong các giải pháp đó có thể kể đến Effect House, Interactive Countdown Sticker, Spark Ads v.v.

 

Với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng và những kết quả kinh doanh TikTok mang lại cho thương hiệu, TikTok hiện là nền tảng có tầm ảnh hưởng lớn trong việc tạo lead (khách hàng tiềm năng có nhu cầu) và thúc đẩy doanh số cho các doanh nghiệp, nhãn hàng. Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm với nhiều sự đổi mới dành cho các thương hiệu trên TikTok.