Giữa làn sóng tẩy chay, H&M ở Sài Gòn vẫn thu hút đông đảo khách đến săn hàng khuyến mãi

04/04/2021 06:30 congluan.vn

Theo ghi nhận, chiều 3/4, vẫn rất đông người dân Việt Nam lẫn khách nước ngoài tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại Thành phố Hồ Chí Minh để mua sắm, “săn” hàng giảm giá.

Chỉ hơn 16h, hàng trăm lượt khách luân phiên ra vào cửa hàng H&M tại Vincom Đồng Khởi (quận 1).

Có thể thấy, làn sóng tẩy chay thương hiệu đến từ Thuỵ Điển này vẫn không khiến nhịp điệu mua sắm của người dân trở nên “hạ nhiệt”. Trước các quầy thu ngân, khách mua vẫn xếp thành hàng dài chờ thanh toán.

Rất đông khách hàng tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại TP. HCM để mua sắm.

Rất đông khách hàng tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại TP. HCM để mua sắm.

Hiện, H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá trên toàn hệ thống. Các mặt hàng tại đây như áo thun, trang sức, phụ kiện… được bán với mức giá ưu đãi chỉ từ 99.000 đồng.

Dạo quanh khu vực bày trí trang phục cho nữ, chị Nguyễn Ngọc Hà (31 tuổi, ngụ quận 3) bị thu hút bởi những mặt hàng giảm giá.

Nữ khách hàng cho biết thường ghé đến cửa hàng H&M mua sắm vào cuối tuần, đặc biệt vào những dịp ưu đãi.

H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá thu hút người tiêu dùng

H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá thu hút người tiêu dùng

Khi được hỏi về lùm xùm của H&M, chị Hà tỏ ra bất ngờ: “Tôi ít sử dụng mạng xã hội cũng không thường xuyên theo dõi các thông tin truyền thông nên chưa biết đến việc H&M đang bị tẩy chay".

Xuất hiện tại cửa hàng H&M cùng nhóm bạn, Lê Ngọc Phương Nhi (21 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ đến trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm vào dịp cuối tuần và bị hấp dẫn bởi những mặt hàng giá... khuyến mãi của H&M.

Trái ngược với thực tế, trên mạng xã hội, trước hành động của H&M liên quan với “bản đồ có vấn đề”, nhiều người tiêu dùng Việt đã lên tiếng phản đối thương hiệu thời trang này.

Cư dân mạng bức xúc bình luận dưới bài đăng trên Fanpage của H&M - Ảnh chụp màn hình

Cư dân mạng bức xúc bình luận dưới bài đăng trên Fanpage của H&M - Ảnh chụp màn hình

Bài đăng được ghim đầu fanpage của H&M đã có tới 23 nghìn bình luận, minh chứng cho cơn thịnh nộ của người Việt.

Tài khoản Facebook có tên Dư Tất Đạt bình luận dưới bài đăng này nội dung ngắn gọn “cút” kèm hashtag “taychayHM” và “HoangSaTruongSabelongtoVietnam”.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng chung tay tạo nên làn sóng tẩy chay thương hiệu Thụy Điển này.

Là nghệ sĩ “say bye” đầu tiên đối với nhãn hàng, Linh Ngọc Đàm chia sẻ: "Không cần nói quá nhiều các bạn ạ. Bạn muốn kiếm tiền từ nhân dân tôi thì phải tôn trọng đất nước tôi. Vậy thôi!”.

Nguyên nhân do theo thông báo hôm 2/4, chính quyền Thành phố Thượng Hải cho biết các thương hiệu thời trang và du lịch bị gây áp lực phải thay đổi "cách mô tả Đài Loan và các khu vực nhạy cảm khác trên trang web của họ".

Hãng tin AP dẫn thông báo của chính quyền Thượng Hải nói rằng người dùng mạng internet đã báo cáo về "bản đồ có vấn đề" trên trang web của H&M.

Vì vậy, Sở Quy hoạch và Tài nguyên Thượng Hải yêu cầu công ty Thuỵ Điển nhanh chóng sửa chữa bản đồ đó.

Sau khi được triệu tập, H&M "đồng ý với yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc". Các công ty nước ngoài cũng bị Trung Quốc bắt thay đổi bản đồ vẽ biên giới của Trung Quốc với Ấn Độ và các khu vực tranh chấp trên biển Đông.

Trên các mạng xã hội của Việt Nam, nhiều người cho rằng bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp.

Việc H&M đồng ý sửa bản đồ có đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý.

H&M mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 9/2017 ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Một số hình ảnh do Phóng viên báo Nhà báo & Công luận ghi nhận tại cửa hàng H&M chi nhánh Vincom Đồng Khởi chiều 3/4:

IMG_1715
IMG_1713
IMG_1712
IMG_1711
IMG_1709
Báo Công luận

Kỳ Hoa