Tiền mã hóa thu hút khoảng 30 tỷ USD trong năm 2021

22/12/2021 07:13 Bảo Linh

Mức đầu tư “đỉnh” trước đó đối với thị trường tiền mã hóa là khoảng 8 tỷ USD trong năm 2018, sau khi Bitcoin đạt mức tăng đột phá hơn 1.300% trong năm 2017, theo công ty cung cấp dữ liệu PitchBook Data Inc.

Ông Spencer Bogart, chuyên gia của công ty Blockchain Capital LLC, phát biểu: “Chúng tôi không còn chỉ là một loại ‘vàng’ kỹ thuật số. Blockchain Capital LLC có các dịch vụ tài chính, nghệ thuật, trò chơi điện tử như một tiểu mục của tài sản kỹ thuật số NFT, Web 3.0, mạng xã hội phi tập trung, hình thức chơi để kiếm tiền (play-to-earn)”, và những yếu tố ấy đang củng cố niềm tin của giới đầu tư.

Blockchain Capital LLC là một trong những nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực tiền số sau khi đầu tư vào hơn 120 công ty từ khi thành lập vào năm 2013.

Giữa lúc các doanh nghiệp nổi tiếng như Coinbase Ventures, Digital Currency Group và Polychain Capital đều đang hỳ vọng một kỳ tích lớn lao tiếp theo trong lĩnh vực tiền mã hóa, mọi loại dự án đang trong giai đoạn thử nghiệm, như một ứng dụng mạng xã hội biến những người nổi tiếng thành các loại tiền mã hóa (token) hay một trò chơi điện tử cho phép người chơi vừa chơi vừa có thể kiếm tiền, đều được đầu tư.

Theo ông Bogart, sự nổi lên bất ngờ của thứ từng được xem là một lĩnh vực “ngách” như NFT (viết tắt của "non-fungible tokens" - mã thông báo không thể thay thế) đã cho giới đầu tư thấy họ có thể đang bỏ lỡ một cơ hội vàng, khi một nền tảng giao dịch NFT trực tuyến mà trước đây ít người biết đến như OpenSea giờ đây lại đang được ví von như trang thương mại điện tử đình đám Etsy.

NFT là các vật phẩm kỹ thuật số có các chứng nhận về tính xác thực và quyền sở hữu được đăng ký trên chuỗi khối (blockchain), công nghệ đứng sau sự phát triển của tiền điện tử.

* Tiền mã hóa là chưa hợp pháp tại Việt Nam