Tuyệt chiêu mua sắm thông minh mùa lễ hội cuối năm 2020

09/12/2020 23:10 vtcnew.vn

Với các nhãn hàng, tháng 12 cũng là mùa mua sắm với nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Còn với người tiêu dùng, chẳng có dịp nào hời hơn để sắm sửa những món đồ có giá trị cao nhưng hiếm khi giảm giá sâu trong năm.

Tuy nhiên, để mua sắm thông minh trong mùa lễ hội cuối năm 2020, bạn cần bỏ túi những bí quyết riêng.

Lập danh sách những mặt hàng cần mua

Tuyệt chiêu mua sắm thông minh mùa lễ hội cuối năm 2020 - 1

Ảnh minh họa. 

Mùa khuyến mãi cuối năm thường bắt đầu từ đầu tháng 11 đến tận Tết Nguyên đán, bạn sẽ có khá nhiều thời gian để lên kế hoạch và “tia” các món đồ muốn mua. Do đây là thời điểm của những bữa tiệc, chúng ta dễ mua các món đồ có phần “lộng lẫy” thay vì các trang phục có tính ứng dụng cao.

Tuy nhiên, đây là điều bạn nên cân nhắc khi mua sắm. Tốt hơn hết, hãy lập danh sách những thứ cần mua để không bị "lạc" vào những sản phẩm không cần thiết.

Tham gia các hội/nhóm săn hàng giảm giá

Muốn nắm được mọi thông tin về giảm giá của các thương hiệu lớn thì hãy tham gia các cộng đồng mạng.

Các hội/nhóm săn sale trên mạng xã hội, blog,…sẽ giúp bạn có những thông tin nóng hổi về giảm giá, đặc biệt là những chương trình ưu đãi cực sốc dịp cuối năm.

Sưu tầm đa dạng mã giảm giá

Tuyệt chiêu mua sắm thông minh mùa lễ hội cuối năm 2020 - 2

Các mã giảm giá giúp khách hàng đỡ nhiều chi phí. (Ảnh minh họa)

Một trong những kinh nghiệm săn hàng giảm giá online thông minh nhất đó chính là sưu tầm đa dạng các mã giảm giá, voucher…Các mã giảm giá này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm.

Rủ bạn đi cùng

Không phải lúc nào bạn cũng kiềm chế được mình. Vì thế, hãy rủ một người bạn thân cùng đi để có cái nhìn khách quan nhất cũng như là một phương pháp để kiểm soát lẫn nhau.

Săn hàng giảm giá trên những địa chỉ tin cậy

Mua hàng giảm giá, đặc biệt là hàng online, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ độ tin cậy của đơn vị cung cấp để tránh tiền mất tật mang.

Nếu muốn chắc chắn hơn bạn nên chọn những shop/đơn vị cam kết bán hàng chính hãng và hoàn tiền nếu hàng lỗi/kém chất lượng để khỏi phải lo lắng về vấn đề này.

Hoặc bạn cũng có thể nhờ những người từng có kinh nghiệm săn hàng sale chỉ những nơi bán hàng giá rẻ uy tín để lựa chọn.

Ngoài ra, bạn có thể lướt qua hàng loạt comment của khách hàng dành cho sản phẩm và những đánh giá của khách về độ uy tín của nhà cung cấp.