Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022

20/04/2022 20:06 Thùy Dương

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các độc giả trẻ

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Giám đốc Thư viện Hà Nội Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Thư viện Hà Nội Trần Tuấn Anh cho biết: Sau 2 năm dịch Covid-19 đã phần nào ảnh hưởng đến nhu cầu đọc sách và Văn hóa đọc của người dân Thủ đô.

Do đó, chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, lần thứ Nhất, năm 2022 sẽ khơi dậy niềm đam mê đọc sách của bạn đọc Thư viện Hà Nội và Nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Phạm Quang Nghị tặng sách cho các đại biểu


Cũng tại sự kiện, đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đã giới thiệu cuốn tự truyện “Đi tìm một vì sao”.

Đây là cuốn tự truyện đậm chất văn chương như phụ đề của tên sách: Tự kể chuyện mình bằng lối kể trung thực với tình yêu cuộc sống mãnh liệt.

Đây là cuốn tự truyện thứ hai của tác giả sau cuốn “Nơi ấy là chiến trường”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai thăm quan gian trưng bày

Trong Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ Nhất sẽ có các hoạt động: Trưng bày, triển lãm sách chủ đề “Chấn hưng Văn hóa và phát triển văn hóa đọc”; Xếp sách nghệ thuật; Tọa đàm giao lưu tác giả - tác phẩm - bạn đọc; Tổ chức trò chơi trí tuệ giáo dục qua vui chơi và đọc sách cho thiếu nhi; Gian trưng bày, giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật của các Nhà xuất bản…

Đồng chí Bùi Huyền Mai giao lưu, trao đổi với các bạn trẻ về sách và văn hóa đọc

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách của mọi người, phát triển văn hóa đọc.

Đây là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách.

Đây cũng là dịp đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam, thông qua đó, khuyến khích phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Nhóm bạn sinh viên Đại học Nội vụ Hà Nội hào hứng với các cuốn sách được trưng bày tại sự kiện