DXS: Bầu thay thế thành viên Hội đồng quản trị, phục vụ mục tiêu chiến lược 2022 - 2030

21/04/2022 08:37 toquoc.vn

Theo đơn từ nhiệm, ông Lương Trí Thìn trình bày ý định từ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị Dat Xanh Services để tập trung cho công tác xây dựng và phát triển, thực hiện mục tiêu chiến lược tại Tập đoàn Đất Xanh.

Bên cạnh đó, ông Hà Đức Hiếu cũng xin từ nhiệm chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị Dat Xanh Services vì lý do cá nhân.

Theo các thông tin đã được công bố trước đó, năm 2021 là năm Tập đoàn Đất Xanh thực hiện tái cấu trúc sang mô hình holdings với hệ sinh thái bất động sản khép kín được xây dựng dựa trên 5 nhóm ngành chiến lược mũi nhọn, bao gồm: Phát triển bất động sản, Dịch vụ bất động sản, Xây dựng, Đầu tư - Tài chính và Công nghệ.

Mỗi Công ty con của Tập đoàn Đất Xanh sẽ đảm nhận nhiệm vụ phát triển một nhóm ngành riêng biệt và Tập đoàn Đất Xanh nắm vai trò định hướng chiến lược xuyên suốt đến các công ty con thuộc 5 mảng ngành này.

Theo đó, Dat Xanh Services là công ty đảm nhận nhóm ngành dịch vụ Bất động sản, là lĩnh vực kinh doanh truyền thống và đang là năng lực lõi, phát triển mạnh nhất của Tập đoàn Đất Xanh.

Năm 2022, Dat Xanh Services tập trung vào ba mục tiêu chiến lược:

Một là tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối, gia tăng sự hiện diện trên khắp cả nước, đặc biệt là các vùng thị trường mới tiềm năng;

Hai là triển khai các dịch vụ kinh doanh mới để hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ như: môi giới bán lại, dịch vụ tài chính, dịch vụ quản lý tài sản, định giá, thông tin quy hoạch, dịch vụ tư vấn và nghiên cứu thị trường; Ba là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực công nghệ bất động sản và các dịch vụ phái sinh.

Nằm trong chiến lược phát triển chung này, việc thay đổi nhân sự Hội đồng quản trị của Dat Xanh Services hướng đến mục tiêu bổ sung nhân sự chuyên trách, tập trung vào các mảng phát triển hệ thống, mạng lưới kinh doanh, tiên phong hơn nữa trong phát triển công nghệ bất động sản,….. nhằm sớm hiện thực hóa các mục tiêu đã đề ra.

Do đó, Tập đoàn Đất Xanh đã gửi thư đề cử ông Dương Văn Bắc và ông Trần Quốc Thịnh làm ứng viên cho vị trí thành viên Hội đồng quản trị Dat Xanh Services.

Với năng lực quản trị và kinh nghiệm chuyên trách các hoạt động tài chính, đầu tư, phát triển hệ thống và thị trường, hai nhân sự này sẽ là mảnh ghép mà Tập đoàn bổ sung để hỗ trợ Dat Xanh Services thực hiện mục tiêu chiến lược của công ty nói riêng, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống Tập đoàn nói chung, đảm bảo lợi ích cho cổ đông.

Bên cạnh nội dung bầu thay thế thành viên Hội đồng quản trị, những nội dung chính sẽ được lấy ý kiến cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông năm nay (ngày 23/4) là phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Trong đó, DXS đặt mục tiêu Doanh thu hợp nhất năm 2022 đạt 8.400 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.250 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 92% và 132% so với cùng kỳ năm trước.