Công ty mẹ Facebook là Meta mở rộng các tùy chọn quảng cáo tiền số

02/12/2021 14:59:00 Hoàng Quân (Theo Bloomberg)
Meta Platforms Inc., công ty mẹ của Facebook và Instagram, đang giúp các công ty chạy quảng cáo quảng bá tiền số dễ dàng hơn trên các trang truyền thông xã hội của mình khi bối cảnh quy định đối với tiền kỹ thuật số dần hoàn thiện.

Trước đây, nhiều nhà tiếp thị muốn quảng cáo tiền số hoặc các doanh nghiệp liên quan phải nộp đơn đăng ký bao gồm bất kỳ giấy phép nào họ có được và liệu chúng có được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán đại chúng hay không, cùng với các thông tin khác.

Giờ đây, công ty sẽ chấp nhận một quảng cáo nếu các nhà quảng cáo, chẳng hạn như sàn giao dịch hoặc ví tiền số, có một trong 27 giấy phép quy định đủ điều kiện. Quảng cáo từ các bên quảng cáo những thứ như sự kiện tiền số tiếp tục được miễn trừ việc phải xin phê duyệt trước.

Việc thay đổi các quy tắc quảng cáo đang diễn ra ngay khi nỗ lực liên quan đến tiền số của Meta đã bị thu hẹp lại. Sau khi tiết lộ kế hoạch tạo ra một loạt các đồng tiền kỹ thuật số mới cách đây hai năm, Facebook và các đối tác của nó đã phải thu hẹp đáng kể kế hoạch của họ sau sự giám sát mạnh mẽ của luật pháp và quốc hội.

Đầu năm nay, công ty đã khởi động một chương trình thử nghiệm để gửi kiều hối bằng cách sử dụng đồng coin hiện có của đối thủ - khác xa so với kế hoạch đầy tham vọng ban đầu. Người tạo ra dự án, David Marcus, cho biết vào ngày 30 tháng 11 rằng anh ấy sẽ rời công ty.

Quan điểm của Meta đối với quảng cáo tiền số cũng đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua, khi các cơ quan quản lý đưa ra các biện pháp rõ ràng hơn và triệt hạ những kẻ xấu. Facebook lần đầu tiên bắt đầu chặn các quảng cáo quảng bá tiền kỹ thuật số vào đầu năm 2018, sau khi hàng trăm đợt ICO đã lừa đảo nhiều người tiêu dùng.

Tháng 6 năm đó, Facebook bắt đầu cho phép quảng cáo từ các đại lý đã nhận được sự chấp thuận trước bằng văn bản. Vào tháng 5 năm 2019, công ty bắt đầu không còn yêu cầu phê duyệt trước đối với các quảng cáo liên quan đến công nghệ blockchain, tin tức ngành, giáo dục hoặc các sự kiện tiền số.

 “Thay đổi này sẽ giúp làm cho chính sách của chúng tôi công bằng và minh bạch hơn, đồng thời cho phép nhiều nhà quảng cáo, bao gồm cả các doanh nghiệp nhỏ, sử dụng các công cụ của chúng tôi và phát triển doanh nghiệp của họ”, công ty cho biết trong bài đăng trên blog hôm nay.

Các nhà quảng cáo đã được chấp thuận trước đó sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này. Meta vẫn sẽ yêu cầu sự chấp thuận trước bằng văn bản đối với các nhà quảng cáo là sàn giao dịch và sàn giao dịch tiền số, các công ty liên quan đến cho vay và đi vay, ví tiền số với các khả năng như giao dịch hoặc đặt cược và các công ty quảng cáo phần cứng và phần mềm để khai thác.

 “Tiền số vẫn tiếp tục là một không gian phát triển và chúng tôi có thể điều chỉnh các quy tắc này theo thời gian khi ngành thay đổi,” công ty cho biết trên blog.

Hoàng Quân (Theo Bloomberg)
Link gốc