BOT Cầu Thái Hà (BOT) lỗ tiếp gần 24 tỷ đồng trong quý 3 - quý thứ 11 liên tiếp báo lỗ

23/10/2021 08:41 toquoc.vn

Công ty cổ phần BOT Cầu Thái Hà (mã chứng khoán BOT) công bố báo cáo tài chính quý 3/2021 với doanh thu giảm 22% so với cùng kỳ, còn 4,7 tỷ đồng.

Nguyên nhân doanh thu giảm mạnh được giải trình do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 dẫn đến lưu lượng xe giảm đáng kể.

Trừ chi phí vốn, công ty lãi gộp 2,65 tỷ đồng, giảm 8,6% so với cùng kỳ. Phía công ty cho biết, hiện công ty thực hiện khấu hao tài sản trong kỳ theo lưu lượng xe thực tế qua trạm thu phí.

Khoản chi lớn nhất trong kỳ là chi phí tài chính, gánh nặng này cũng chính là nguyên nhân khiến BOT Cầu Thái Hà vẫn còn kinh doanh thua lỗ. Tổng chi phí lãi vay quý 3 hơn 26,22 tỷ đồng, xấp xỉ bằng cùng kỳ.

Báo cáo tài chính ghi nhận đến 30/9/2021 BOT Cầu Thái Hà vẫn còn dư vay nợ thuê tài chính ngắn hạn 47 tỷ đồng và dư vay nợ thuê tài chính dài hạn 996 tỷ đồng – những con số này không giảm, thậm chí còn tăng nhẹ so với đầu năm.

BOT Cầu Thái Hà (BOT) lỗ tiếp gần 24 tỷ đồng trong quý 3 - quý thứ 11 liên tiếp báo lỗ - Ảnh 1.
 

Kết quả, quý 3/2021 BOT Cầu Thái Hà lỗ tiếp 23,8 tỷ đồng – cải thiện rất ít so với số lỗ 24,1 tỷ đồng ghi nhận trong quý 3 năm ngoái.

Đây cũng là quý thứ 11 liên tiếp công ty báo lỗ kể từ khi cầu Thái Hà đi vào hoạt động.

BOT Cầu Thái Hà là doanh nghiệp được thành lập do liên doanh góp vốn từ 3 nhà đầu tư là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tiến Đại Phát – Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân – Công ty cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Bình Minh để đầu tư xây dựng dự án công trình cầu vượt Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối 2 tỉnh Thái Bình và Hà Nam với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Công ty thành lập năm 2014.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.709 tỷ đồng, thử nghiệm thu phí từ tháng 5/2018 và chính thức thu phí từ ngày 10/2/2019.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 BOT Cầu Thái Hà lỗ 74,7 tỷ đồng, tăng 4,2 tỷ đồng so với số lỗ 70,5 tỷ đồng ghi nhận trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Tổng lỗ lũy kế đến 30/9/2021 đã lên đến gần 268 tỷ đồng.