Masan Group đạt doanh thu hơn 77.000 tỷ đồng, đẩy mạnh kinh doanh thịt năm 2021

31/01/2021 07:43 vtcnew.vn

 

Doanh thu thuần hợp nhất của MSN đạt 77.218 tỷ đồng, hoàn thành mục tiêu tài chính đề ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020, tăng 106,7% so với mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty cũng gây ấn tượng khi đạt 265 tỷ đồng trong quý 4/2020 và 1.234 tỷ đồng trong năm 2020.

Năm 2020, Masan Group đề ra mục tiêu doanh thu thuần từ 75.000 - 85.000 tỷ đồng và lợi nhuận từ 1.000 - 3.000 tỷ đồng. 

Masan Group đạt doanh thu hơn 77.000 tỷ đồng, đẩy mạnh kinh doanh thịt năm 2021 - 1

Masan Group tự tin vào lĩnh vực kinh doanh thịt lợn trong năm 2021.

Tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi tăng trưởng nội tại ở mảng kinh doanh thịt (MML) và hàng tiêu dùng có thương hiệu (MCH) cùng việc hợp nhất các mảng kinh doanh mới sáp nhập.

The CrownX (Công ty nắm giữ lợi ích của MSN tại VinCommerce và Masan Consumer Holdings) trở thành công ty kinh doanh trong lĩnh vực tiêu dùng đứng thứ 2 về doanh thu tại Việt Nam. Năm 2020, The CrownX đạt doanh thu thuần 54.277 tỉ đồng, xấp xỉ 2,5 tỉ USD.

Quý 4/2020, VinCommerce đạt lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) dương 0,2% với lợi nhuận 16 tỉ đồng, hoàn tất giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển đổi; Doanh thu trên mỗi m2 của VinMart+ tăng trưởng hai chữ số, đạt mức 10,7% vào năm 2020. 

Công ty Masan Consumer Holdings (MCH) cũng lần đầu tiên có doanh thu thuần đạt mức 1 tỉ USD vào năm 2020. 

Còn Masan MEATLife (MML) có doanh thu thuần năm 2020 tăng 16,8% lên 16.119 tỉ đồng, biên EBITDA năm 2020 đạt mức 11,7%.

Tương tự, công ty Masan High-Tech Materials (MHT) cũng ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 57,8% chủ yếu nhờ vào hợp nhất HCS vào tháng 6/2020.

Cùng với bảng công bố thông tin kết quả kinh doanh 2020, Masan Group cũng đưa ra những dự thảo kế hoạch cho năm 2021 với doanh thu dự kiến tăng trưởng từ 20-40% trên đà tăng trưởng mạnh của The CrownX; mảng kinh doanh thịt tăng tốc, dự kiến đóng góp từ 20 - 40% doanh thu của MML; hợp nhất nền tảng HCS và MMC với giá cả hàng hóa được cải thiện.