Lợi nhuận Qúy 2 của PNJ gấp 7 lần cùng kỳ, doanh thu bán online nửa đầu năm tăng hơn 4 lần

25/07/2021 15:04:00 toquoc.vn
Tăng trưởng mạnh đến từ mức nền thấp của Q2 năm ngoái, nhưng cũng phải kể đến những cải tiến giúp công ty này đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2021.

Doanh thu thuần đạt 4.455 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế 224 tỷ đồng, tăng 606% so với cùng kỳ.

Mức tăng trưởng đột biến cả về doanh thu và lợi nhuận là do quý 2/2020 PNJ bị ảnh hưởng nặng, phần lớn cửa hàng kinh doanh đóng cửa thực hiện giãn cách xã hội.

Nhưng bên cạnh đó, PNJ cho biết đã triển khai thành công các mô hình mới trong kinh doanh, đem lại hiệu quả cao và tăng năng suất lao động.

Đồng thời, việc phát triển hệ thống, đầu tư nguồn nhân lực và số hóa công nghệ giúp tăng sức cạnh tranh của công ty trên thị trường.

Doanh thu bán lẻ quý 2 tăng 71%; doanh thu vàng miếng tăng 90%; doanh thu kênh sỉ, xuất khẩu và khách hàng doanh nghiệp tăng 18,8% so với cùng kỳ.

Lợi nhuận Q2 của PNJ gấp 7 lần cùng kỳ, doanh thu bán online nửa đầu năm tăng hơn 4 lần - Ảnh 1.
 

Thông thường quý 2 và quý 3 là giai đoạn thấp điểm kinh doanh với PNJ, tuy nhiên lợi nhuận quý 2/2021 là tốt nhất so với cùng kỳ các năm trước đó.

Kết quả kinh doanh của PNJ hồi phục mạnh mẽ kể từ quý 3 năm ngoái sau làn sóng dịch bệnh.

Quý 4/2020 và quý 1/2021 nằm trong những quý có lợi nhuận tốt nhất lịch sử.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 11.637 tỷ đồng, tăng 50%.

Lợi nhuận sau thuế 736 tỷ đồng, tăng 67%.

Kết quả này thực hiện 55% kế hoạch doanh thu và 60% kế hoạch lợi nhuận 2021. Doanh thu kênh lẻ, vàng miếng và kênh sỉ tăng lần lượt 47%, 73% và 32% so với cùng kỳ.

PNJ đã đẩy mạnh kênh online để đáp ứng nhu cầu mua sắm tại nhà ngày càng gia tăng trong đại dịch, triển khai dịch vụ giao hàng nhanh 4h (PNJ4H).

Tăng trưởng doanh thu online 6 tháng đầu năm đạt 317% so với cùng kỳ.

Trong tháng 5, PNJ đã ra mắt thương hiệu quốc tế Pandora theo mô hình Shop in Shop nhằm khai thác phân khúc khách hàng mới, tối ưu hóa không gian cửa hàng và tối ưu hóa chi phí cho hệ thống bán lẻ.

Tại thời điểm 30/6/2021, tài sản tăng 8% so với hồi đầu năm, lên mức 9.183 tỷ đồng.

Phần tăng thêm chủ yếu đến từ hàng tồn kho, ghi nhận 7.451 tỷ đồng, chiếm 81% cơ cấu tài sản.

toquoc.vn