Doanh nghiệp bán lẻ nhận danh hiệu 'Doanh nghiệp vì cộng đồng' 2021

18/12/2021 08:52 daidoanket.vn

Tối 17/12, tại TP Hồ Chí Minh, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã được The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Gài Gòn trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2021 - Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2021.

Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội) vẫn được tiếp tục ở mọi miền đất nước.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc CSR tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: từ sau lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa vào 9/6/2019 đến nay, Central Retail tại Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để thực hiện vai trò của mình, thông qua các hoạt động như:

Tại siêu thị GO! và BigC, Central Retail đã áp dụng bán túi Lohas (loại túi chứa hàng hóa sử dụng nhiều lần) không lợi nhuận (8.900đ/túi lớn; 5.900đ/túi nhỏ), và khuyến khích khách hàng mang túi này khi đi mua sắm; triển khai thí điểm sử dụng túi nilon phân hủy sinh học làm từ bột ngô và khoai tây tại Big C và GO! Bên cạnh đó còn sử dụng sản phẩm tự nhiên lá chuối để gói, bọc thực phẩm thay thế túi nilon.

Ngoài ra, Big C còn hỗ trợ đóng thùng giấy carton chứa hàng hóa miễn phí cho khách hàng, nhằm hạn chế sử dụng túi nilon.

Trước đó, trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Môi trường Đà Nẵng 2019 Central Retail đã tài trợ 5 mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa - đặt tại các bãi biển của Đà Nẵng. Đến nay, Central Retail đã nhân rộng thành 35 mô hình Cá Voi ăn rác thải nhựa đến các tỉnh, thành nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.