Các thợ đào tiền điện tử đang nắm giữ số lượng ETH cao nhất kể từ năm 2016

09/10/2021 06:56 Bảo Linh

Số dư mà các thợ đào Ethereum hiện đang nắm giữ là số dư lớn nhất kể từ khi mạng lưới này ra mắt vào 5 năm trước. Theo dữ liệu được cung cấp bởi nền tảng phân tích Santiment, khi quy đổi thành USD, ETH đang ở mức cao nhất lịch sử: 1,85 tỷ USD.

Công ty này tuyên bố rằng 532.750 ETH là số dư lớn nhất mà các thợ đào đang nắm giữ, kể từ ngày 13/7/2016. Số tiền này chiếm khoảng 0,45% tổng nguồn cung lưu hành của Ethereum (117,8 triệu ETH).

Thông thường, các thợ mỏ sẽ bán một phần tài sản mình kiếm được để trang trải các chi phí, bao gồm cả chi phí điện và phần cứng. Việc bán nhỏ giọt ETH ra thị trường cho thấy rằng các thợ đào đang miễn cưỡng để bám trụ, cũng như đang kỳ vọng rằng đồng tiền này sẽ tăng giá thêm trong tương lai.

Tỷ lệ băm (hash rate) của Ethereum đã giảm xuống sau cuộc ‘di cư’ khỏi Trung Quốc của thợ đào, cùng với Bitcoin.

Cuối tháng 6 vừa qua, tỷ lệ băm của Ethereum chỉ còn 477 TH/s, nhưng đã phục hồi hoàn toàn trong ba tháng qua và tăng lên mức kỉ lục mới. Hiện nó đã tăng 150% so với thời điểm đầu năm.

Mặc dù các nhóm khai thác Ethereum có trụ sở tại Trung Quốc đã bỏ cuộc đua, SparkPool và BeePool tạm ngừng hoạt động trong những tuần gần đây, thật kỳ lạ khi tỷ lệ băm lại không có sự sụt giảm đáng kể nào.

Nghiên cứu từ sàn giao dịch tiền điện tử Kraken cho thấy các thợ đào đang mong đợi các đợt tăng giá mới sau khi ra mắt ‘đề xuất cải tiến Ethereum 1559’ – thứ được kì vọng sẽ cắt giảm một số phí giao dịch.