Bitagco - Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

27/04/2022 08:52 toquoc.vn

Báo cáo doanh thu – lợi nhuận năm 2021

Nửa đầu năm 2021 sự bùng phát trở lại của dịch bệnh ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế Việt Nam. Đặc biệt, tại các tỉnh Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và Hà Nội phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến kết quả tăng trưởng kinh tế (GDP) cả nước. Trong khâu lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh, thành phố bị hạn chế tối đa, thậm trí mọi loại hình vận tải phải ngưng hoạt động tại các tỉnh giãn cách xã hội.

Tuy nhiên ABS đã vượt qua khó khăn nhờ giữ vững chuỗi cung ứng thông suốt, kịp thời đảm bảo vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng. Bên cạnh đó nhờ cơ chế dự phòng trữ lượng sản phẩm lưu kho và kịp thời dự báo nhu cầu của các vùng sản xuất tăng mạnh đã giúp ABS nắm bắt thời cơ. Đây là quyết định sáng suốt thúc đẩy doanh thu ABS tăng trưởng mạnh.

Tại Đại hội, Bitagco báo cáo doanh thu và lợi nhuận năm 2021 đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Con số cụ thể trên báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 đã kiểm toán của công ty thể hiện doanh thu thuần hơn 1.198 tỷ đồng, đạt 108,6% so với năm 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 114% so với kế hoạch đề ra.

Đặc biệt thời gian gần đây, tình hình giá phân bón trong nước cũng như quốc tế tăng mạnh do khan hiếm nguồn nguyên vật liệu nhập khẩu thúc đẩy mảng vật tư nông nghiệp tăng trưởng mạnh. Trong năm 2021 Bitagco đã xuất khẩu 2.759 tấn nguyên liệu phân bón cho công ty Phân bón Quốc tế Năm Sao Campuchia với giá trị xuất khẩu đáng khích lệ là 1 triệu USD.

Căn cứ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, ban lãnh đạo Bitagco đã trình đại hội thống nhất thông qua phương án phân phối lợi nhuận và chi trả cổ tức năm 2021 bằng 5% tiền mặt tính trên vốn điều lệ và phương án dự kiến phát hành thêm 80 triệu cổ phần chào bán riêng lẻ với giá dự kiến 20.000vnđ/cổ phiếu.

Định hướng năm 2022

Xác định năm 2022 là năm bản lề cho giai đoạn phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch cũng như với nhiều chính sách hỗ trợ tăng trưởng của chính phủ được triển khai. Dưới chỉ đạo của Hội đồng Quản trị, Bitagco đẩy mạnh chiến lược "tứ trụ", hoàn thiện hơn nữa định hướng phát triển dài hạn trên nền tảng kinh doanh đa ngành, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo.

Bitagco củng cố ngành truyền thống nhưng vẫn đầy tiềm năng là phân bón. Bên cạnh đó với chứng nhận thương nhân phân phối xăng dầu, Bitagco phát triển thêm hệ thống đại lý, mở rộng các cửa hàng xăng dầu để tận dụng quỹ đất đắc địa của Công ty.

Tiếp nối những thành công nền tảng, năm 2022 Bitagco tiếp tục tận dụng những lợi thế để xây dựng và phát triển hệ thống tổng kho, cầu cảng tại cụm Công nghiệp Quốc tế Năm Sao. Đồng thời đẩy mạnh hợp tác đầu tư các dự án bất động sản tiềm năng.

Kế hoạch & phương án thực hiện năm 2022

Chịu ảnh hưởng của những diễn biến kinh tế toàn cầu đi cùng với đó là sự biến động liên tục của thị trường chứng khoán cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty đang niêm yết giao dịch trên sàn, ABS cũng không ngoại lệ.

Chính vì vậy, Bitagco suy xét khá thận trọng khi quyết định đặt ra mục tiêu kinh doanh năm 2022 doanh thu thuần tăng 15%, lợi nhuận sau thuế tăng 9.7% và thu nhập bình quân tăng 28% so với năm 2021.

Một cổ đông tham dự đại hội và đóng góp ý kiến vào hòm thư.

Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Bitagco tăng tốc hết sức có thể để năm 2022 đạt nhiều thành công đột phá hơn nữa. Bitagco tiếp tục duy trì hợp tác với các đầu mối nhập khẩu xăng dầu uy tín để chủ động nguồn hàng. Đồng thời lên kế hoạch nhập khẩu, liên kết cũng ứng nguyên vật liệu và phân phối NPK với các đơn vị đang sản xuất trong nước, mở rộng thị trường và mạng lưới phân bón khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Tiếp nối thành công trong lĩnh vực bất động sản sinh thái Five Star Eco City, hiện đang giai đoạn chuẩn bị đưa sản phẩm shophouse Nasaky Garden vào thai thác. Thời gian tới Bitagco hướng đến việc hợp tác đầu tư tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biển Vũng Tàu, tâm điểm là công trình Khách sạn kết hợp Căn hộ du lịch 5 sao Five Star Odyssey.

Đặc biệt Bitagco chú trọng đào tạo chuyên sâu và quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV nhằm sắp xếp và nâng cao bộ máy quản lý. Biatgco cũng chủ động trong các công tác kinh tế - tài chính đảm bảo nguồn vốn phục vụ cho sản xuất kinh doanh và đầu tư.