Bất động sản hàng hiệu sẽ phát triển mạnh tại Đà Nẵng?

08/11/2021 10:55:00 congluan.vn
(CLO) Không phải Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng mới là địa phương có tiềm năng phát triển dòng bất động sản hàng hiệu.

Trong 10 năm qua, thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu ghi nhận mức tăng trưởng 230%. Hiện tại, trên thế giới có khoảng gần 100.000 căn hộ trong lĩnh vực này. Dù vậy, nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026.

Trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ, cũng là nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này.

Hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua.

Xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba. 

Xét về nguồn cung, Bắc Mỹ đứng số một toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013. Khu vực này chiếm 35% tổng nguồn cung. Châu Á Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng sát kề với 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu. 

Loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu với những điểm nóng mới xuất hiện.

Trong năm năm tới, Costa Rica, Nigeria, Quần đảo Cayman và Ai Cập được dự báo sẽ gia tăng gấp đôi nguồn cung. 

Tính đa dạng về nguồn cung toàn cầu sẽ càng nổi bật hơn với sự tham gia của thị trường Bỉ, Serbia và Dominica trong năm nay. 

Sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay.

Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường.

Xét về thị trường ở quy mô thành phố, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: Với Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. 

Trên thế giới, lĩnh vực đã phát triển thành công tại các thành phố lớn khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu.

Thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội. 

Giám đốc Savills Hà Nội phân tích, lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản.

Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp. 

“Với các chủ đầu tư, mô hình bất động sản hàng hiệu đòi hỏi dòng vốn mạnh. Nếu như thương hiệu mang tới định vị đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về tính khả thi khi đưa thương hiệu vào sản phẩm của mình.

Những vị trí và dự án khác nhau lại có những đặc điểm riêng biệt vì vậy quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn”, đại diện của Savills nói.

Định Trần

congluan.vn