Walmart dự kiến lấn sân sang thị trường tiền điện tử

18/08/2021 06:25 Bảo Linh

Gã khổng lồ bán lẻ Walmart đang tìm kiếm một chuyên gia tiền điện tử có kinh nghiệm - người có thể phát triển và định hướng chiến lược đầy tham vọng cho sản phẩm tiền điện tử.

Trong danh sách cho vị trí này, Walmart cho biết họ đang tìm kiếm người có thành tích trong các doanh nghiệp hàng đầu cũng như việc mở rộng quy mô. Ứng viên có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong quản lý sản phẩm/chương trình và thương mại hóa sản phẩm dựa trên công nghệ.

Đồng thời, Walmart cũng cho biết ứng viên lý tưởng phải có chuyên môn về tiền điện tử và các công nghệ liên quan đến blockchain, có kiến ​​thức chuyên sâu về hệ sinh thái tiền điện tử và các tác nhân cốt lõi của nó.

Walmart đã hé lộ về dự định chiến lược phát triển tiền điện tử trong tương lai thông qua chi tiết rằng họ đã cho phép “một loạt các phương thức thanh toán cho khách hàng” - mặc dù tiền điện tử chưa có mặt trong các lựa chọn này ở thời điểm hiện tại.

Quay trở lại năm 2019, Walmart đã nộp bằng sáng chế cho một loại tiền kỹ thuật số dựa trên blockchain của Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi đô la Mỹ - tương tự như các đề xuất ban đầu của Facebook cho Libra vào thời điểm đó.

Năm nay, Walmart đã tạo ra một liên doanh tài chính – công nghệ có tên là “Hazel”, được cho là đã sẵn sàng cung cấp một loạt các dịch vụ tài chính tích hợp vào một “siêu ứng dụng ưu tiên cho thiết bị di động”.

Ảnh: Cointelegraph

(Ảnh: Cointelegraph)

Trong tương lai, phòng quản lý sản phẩm tiền điện tử của Walmart sẽ được đặt chung địa điểm với văn phòng chính tại Bentonville, Arkansas.

Ngoài việc phát triển và thúc đẩy một chiến lược tiền điện tử tổng thể, nhiệm vụ chính của nhóm này là xác định nhu cầu của khách hàng và chuyển chúng thành các yêu cầu sản phẩm; tạo mối liên kết hỗ trợ giữa sản phẩm, công nghệ và thiết kế. Cam kết thực hiện lộ trình sản phẩm tiền điện tử và thúc đẩy việc thực hiện dự án, cũng như xác định các cơ hội đầu tư và quan hệ đối tác liên quan đến tiền điện tử.

Trong số các công ty lớn ở Bắc Mỹ, Walmart không phải là doanh nghiệp duy nhất tìm cách ứng dụng tiền điện tử vào thương mại điện tử và mở rộng chiến lược kinh doanh của mình. Trước đó, vào tháng 2, Amazon đã đăng một danh sách công việc dành cho nhà lãnh đạo để giám sát một dịch vụ tiền điện tử mới xuất hiện ở Mexico, cho phép người dùng sử dụng tiền điện tử trong khi mua sắm.

Ngoài sự chậm chạp trong việc áp dụng tiền điện tử, các dự án liên quan đến blockchain của Walmart cho đến nay vẫn phải tập trung vào việc sử dụng công nghệ cho các ứng dụng, bao gồm quản lý chuỗi cung ứng, thị trường khách hàng và thiết bị thông minh.