Trong 20 năm tới, xe điện và nhu cầu về điện sẽ 'cùng cất cánh', Tesla dự kiến sẽ là người hưởng lợi lớn nhất

30/07/2021 16:54 Hoàng Anh/ Sina

Trong một báo cáo có tên "Tương lai của nhu cầu năng lượng" được công bố trong tuần này, Goldman Sachs đã nghiên cứu hai điểm này. Theo báo cáo, xe điện thuần túy và xe lai sạc điện chỉ chiếm 1% tổng số phương tiện giao thông hiện nay, nhưng tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng lên 13% vào năm 2030 và 32% vào năm 2040.

Với việc áp dụng công nghệ này, nhu cầu năng lượng cũng tăng lên. Goldman Sachs tuyên bố rằng sự thay đổi này sẽ cho phép "nhu cầu điện toàn nước Mỹ tăng 2,4% lên 4445 TWh vào năm 2030 và 5,7% lên 4780 TWh vào năm 2040."

Khi đề cập đến các khoản đầu tư sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu về điện này, Goldman Sachs tin rằng Tesla sẽ là người hưởng lợi lớn nhất và các nhà cung cấp dài hạn cho các nhà sản xuất ô tô và ngành công nghiệp tiện ích nói chung có thể được hưởng lợi.

"Chúng tôi cho rằng nhu cầu điện tăng nhanh sẽ có tác động tích cực đến ngành công nghiệp tiện ích rộng lớn hơn, mặc dù tác động liên quan sẽ không đạt mức tối đa sau năm 2025. Bao gồm các công ty truyền tải như Edison International (EIX), Sempra Energy (SRE), v.v. Các công ty năng lượng sạch như NextEra Energy (NEE) và NextEra Energy Partners (NEP) đều sẽ được hưởng lợi. ”Báo cáo viết.

Goldman Sachs nhấn mạnh rằng “việc triển khai và áp dụng xe điện ở Mỹ sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là sau năm 2025”. Theo dự báo của các nhà phân tích của ngân hàng này, doanh số bán hàng năm của xe điện thuần túy và xe lai sạc điện sẽ tăng từ 36.400 vào năm 2020 lên 7,2 triệu vào năm 2030 và con số này sẽ tăng lên 12,5 triệu vào năm 2040.

Ngoài ra, Goldman Sachs cũng dự đoán rằng nếu các nguồn năng lượng thay thế mới được sử dụng để đáp ứng nhu cầu về xe điện thì đến năm 2040, lợi ích của năng lượng sạch sẽ mang lại khoảng 39 tỷ đến 117 tỷ đô la Mỹ.

Cuối cùng Goldman Sachs cũng lạc quan về cơ sở hạ tầng cần thiết để truyền tải và phân phối điện. Theo báo cáo, nhu cầu đầu tư của các công ty điện lực và công ty dịch vụ tiện ích cho cơ sở hạ tầng truyền tải và phân phối điện (T&D) sẽ tăng đáng kể, đặc biệt là đối với cơ sở hạ tầng sạc có khả năng sạc nhanh DC (DCFC).