Token COVAC – mã token tiền ảo vắc-xin Covid đầu tiên tăng giá 180 lần sau 2 tháng

02/09/2021 07:22 Hiếu Kỳ/ Globe Newswire

Với việc hộ chiếu vắc-xin nhiều khả năng sẽ vẫn là một đòi hỏi bắt buộc trong du lịch quốc tế và thậm chí là di chuyển nội địa trong tương lai gần, sáng kiến tiền điện tử mới này dường như đang tận hưởng làn sóng phục hồi với đồng tiền số $COVAC.

Thị trường có vẻ yêu thích nó vì giá của đồng tiền này đã tăng vọt 180 lần trong vòng 2 tháng kể từ khi ra mắt vào ngày 18/6/2021 trên PancakeSwap, một sàn giao dịch phi tập trung chạy trên Binance Smart Chain (BSC).

Giá mã token $COVAC hôm 23/8 là 0.000162 đô la với vốn hóa thị trường đạt 2,46 triệu đô la trên PancakeSwap.

Vậy chính xác thì COVAC là gì? COVAC, viết tắt của Covid Vaccine, là một mã token DeFi hướng đến cộng đồng và được phát hành một cách công bằng, được sử dụng để theo dõi số lượng người được tiêm chủng Covid trên khắp thế giới.

Mã token này được tạo như một đồng hồ đếm ngược đến thời điểm chúng ta có thể tiếp tục ra đường và quay trở lại với lối sống du lịch trước COVID của mình.

$COVAC hiện có số lượng chủ sở hữu ngày càng tăng và vừa ra mắt trên sàn giao dịch tập trung Hotbit vào ngày 26/8 vừa qua.

Nhóm đầy tham vọng đằng sau mã token tiền số vắc-xin Covid đầu tiên này dự báo giá sẽ tăng thêm từ 50 đến 100 lần một khi được niêm yết trên các sàn giao dịch tập trung.

Trong khi vẫn còn là một bí ẩn, trang web của COVAC đã tiết lộ một nhóm gồm 7 “bác sĩ” đứng sau COVAC, và theo tìm hiểu của chúng tôi thì họ thực sự là một nhóm có nền tảng vững chắc trong các ngành công nghệ du lịch, thương mại điện tử và trò chơi điện tử.

Họ tương tác với cộng đồng Twitter và Telegram gần 20.000 thành viên của mình khá thường xuyên, với những bài đăng về lộ trình sản phẩm của mình cùng các nỗ lực tiếp thị, chẳng hạn như các sự kiện airdrop (tặng tiền ảo miễn phí) và tặng thưởng.

Với những lo ngại về việc “kéo thảm” (lừa đảo) đang xảy ra với hầu hết các dự án meme tiền mã hóa mới ở ngoài kia, thì điều đó là không thể với dự án này, khi bể thanh khoản (LP) của họ bị khóa trong ít nhất 1 năm và vốn hóa thị trường của họ có sự tăng trưởng hữu cơ lành mạnh.

Dự án chỉ mới thực hiện tiếp thị tối thiểu với nhiều nhất hai KOL (nhà lãnh đạo quan điểm chính) trên Twitter và hai sự kiện airdrop, vậy tại sao mọi người lại quan tâm đến mã token này nhiều như vậy?

COVAC có 2 sản phẩm, trong đó token $COVAC đóng vai trò như mã token tiện ích:

TokenBlast: Một công cụ chuyển tiền nhiều giao dịch (multi-transfer) thân thiện với người dùng, được sử dụng để tạo điều kiện cho airdrop, phân phối tiền thưởng từ các chiến dịch tiền thưởng thành công, sự kiện quà tặng mã token, và thậm chí để phân phối tiền sau đợt phát hành lần đầu (ICO) hay đợt chào bán mã token chứng khoán (STO).

 COVACPass+: Một giấy phép sức khỏe kỹ thuật số cho phép người dùng lưu trữ kết quả tiêm chủng và xét nghiệm của họ để đăng ký vào (check-in) các địa điểm và đi du lịch.

Người dùng được yêu cầu nắm giữ số lượng mã token $COVAC tối thiểu để có thể sử dụng công cụ TokenBlast miễn phí, cũng như mở khóa một số tính năng nhất định trong COVACPass+.

Điều này khá khác biệt so với các nền tảng khác vốn thường tính phí trả trước hoặc phí đăng ký cao để có thể sử dụng sản phẩm của họ.

COVAC đang đột phá thị trường với mô hình này, bởi trên thực tế nó làm cho chi phí của TokenBlast rẻ hơn ít nhất 10 lần so với các công cụ chuyển tiền nhiều giao dịch tương đương khác.

COVACPass + vẫn chưa chính thức ra mắt, nhưng sau đó nó sẽ sử dụng một nguồn cấp dữ liệu blockchain (oracle) để xác nhận loại và tính xác thực của vắc-xin nhằm đảm bảo tính hợp lệ cho tuyến đường du lịch hoặc các điểm đăng ký vào (check-in) các địa điểm.

Ngay sau khi được xác thực với cơ sở dữ liệu ngoài chuỗi, nó sẽ thực hiện một hợp đồng thông minh.

Nó hoạt động như thế nào?

19 tỷ đô la token $COVAC đã được tạo ra để kỷ niệm năm Covid-19 được phát hiện (năm 2019), trong đó 3,8 tỷ đang lưu hành, 5,7 tỷ sẽ được “đốt” (tiêu hủy) với lịch trình “đốt” mã token theo tỷ lệ tiêm chủng toàn cầu.

Nhóm sáng lập nắm giữ 0,95 tỷ đô la $COVAC và 8,55 tỷ đô la $COVAC còn lại sẽ được sử dụng cho các sự kiện airdrop, tiếp thị, quan hệ đối tác và xây dựng cộng đồng.

Điều gì đang chờ đợi COVAC?

Sau khi niêm yết, nhóm COVAC đặt mục tiêu ra mắt sản phẩm COVACPass+ của mình, đồng thời bắt đầu quan hệ đối tác chiến lược với các nền tảng du lịch, bao gồm các khách sạn, chuyến bay, tour du lịch và nhà khai thác các điểm tham quan, nhằm thúc đẩy du lịch an toàn cũng như mở rộng khả năng sử dụng mã token của mình.

Có vẻ như sẽ là một cuộc hành trình thú vị đối với nhóm này, khi họ đã sẵn sàng với các sản phẩm mạnh mẽ và tiềm năng tốt trong việc tận dụng sự phục hồi từ Covid.