TikTok hợp tác với nền tảng phát nhạc trực tuyến dựa trên tiền số Audius

19/08/2021 09:23:00 Hiếu Kỳ/ Coin Telegraph
Giao thức chia sẻ nhạc Audius đã trở thành một trong những nền tảng phát trực tuyến (streaming) đầu tiên hợp tác với TikTok, cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp các bản nhạc với ứng dụng phổ biến này.

Ảnh minh họa

Theo nhà đồng sáng lập Audius đồng thời là giám đốc sản phẩm Forrest Browning, khoảng 95% người dùng “không hề biết rằng blockchain thậm chí có liên quan”.

Giao thức chia sẻ nhạc Audius đã trở thành một trong những nền tảng phát trực tuyến (streaming) đầu tiên hợp tác với TikTok, cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp các bản nhạc với ứng dụng phổ biến này.

Trong một thông báo hôm thứ Hai, Audius cho biết họ đã hợp tác với TikTok để tạo ra một tính năng mới có tên là TikTok Sounds.

Theo một cuộc phỏng vấn của Rolling Stone với người đồng sáng lập Audius và giám đốc sản phẩm Forrest Browning, sự kết hợp này sẽ cho phép người dùng xuất các bài hát được tạo bằng giao thức này sang TikTok chỉ bằng một cú nhấp chuột, nhằm tinh giản hóa quy trình này.

Mặc dù Audius tuyên bố họ tìm cách tận dụng công nghệ blockchain để thưởng cho những người sáng tạo nội dung cũng như tăng tính minh bạch trong các khoản thanh toán cho các nghệ sĩ, sự kết hợp với TikTok dường như tập trung vào âm nhạc hơn là các thông điệp quảng cáo về tiền điện tử hoặc tài chính phi tập trung.

Theo Browning, khoảng 95% người dùng Audius “không hề biết rằng blockchain thậm chí có liên quan”.

Tiếp cận một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã báo cáo vào tháng 7 rằng 75% người dùng của họ tại Mỹ phát hiện ra các nghệ sĩ mới thông qua ứng dụng này.

Audius thì hiện có khoảng 5 triệu người dùng hoạt động hàng tháng sau khi ra mắt vào tháng 10, với nhiều mã token quản trị được phân bổ cho những người sáng tạo nội dung dựa trên số lượng sản phẩm phát trực tuyến họ tạo ra.

TikTok hiện không cho phép người dùng nhận tiền bản quyền biểu diễn từ việc phát nhạc trực tuyến, mà thay vào đó mang đến cơ hội tiếp xúc và tương tác với người hâm mộ.

Sự kết hợp này phần nào là một động thái đáng ngạc nhiên đối với TikTok bởi ứng dụng này hồi tháng 7 đã quyết định cấm nội dung quảng cáo dựa trên tiền ảo cũng như “mọi quảng cáo về các dịch vụ và sản phẩm tài chính”.

Nhiều người dùng đã biết đến đồng tiền số dựa trên meme Dogecoin (DOGE) từ các video TikTok được lan truyền rộng rãi hồi năm ngoái.

Hiếu Kỳ/ Coin Telegraph
Link gốc