Thị trường thịt có thương hiệu thêm sôi động: HAGL chính thức bán thương hiệu Heo ăn chuối Bapi

23/08/2022 06:00 toquoc.vn

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HAG) vừa chính thức ra mắt thương hiệu heo ăn chuối Bapi HAGL và bày bán lần đầu tại Bapi Mart ở thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh các sản phẩm thịt mát, Bapi HAGL cũng cung cấp đâu đó 10 dòng sản phẩm ăn liền với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói…

Mức giá mở bán ghi nhận tương đối tốt so với thị trường hiện nay (thấp hơn đối thủ 10%) với giá thịt vai 90.000 đồng/kg, ba rọi 121.000 đồng/kg… Sản phẩm theo đó nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đinh Văn Lộc - Giám đốc Công ty Cổ phần Bapi Hoàng Anh Gia Lai - cho biết sau 3 tháng chuẩn bị, sản phẩm chính thức ra mắt với mục tiêu lấy chất lượng làm trọng tâm.

Bởi, thị trường thịt heo trong nước tiêu thụ đâu đó 35 triệu con/năm. Trong quá trình khảo sát thực tế và tham quan hàng chục nhà máy, ban lãnh đạo Bapi HAGL nhận thấy thị trường hiện rất đa dạng và khó kiểm soát chất lượng. Nên, Bapi HAGl đặt chất lượng lên hàng đầu, lấy chất lượng làm lợi thế cạnh tranh và là yếu tố sống còn của sản phẩm.

Và Heo ăn chuối Bapi HAGL hướng đến là một món ăn thường nhật, sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn đa dạng, giữ được hương vị tự nhiên.

Được nuôi trồng tại khu vực Gia Lai - với độ cao 800m từ mực nước biển, đảm bảo nhiệt độ trong vùng 20-26 độ C - khí hậu thích hợp cho việc chăn nuôi lợn.

Song song, heo Bapi HAGL được nuôi với thức ăn theo công thức dinh dưỡng độc quyền riêng (từ chuối, thảo dược thay thế khánh sinh…) cho ra chất lượng thịt khác biệt: Thịt mịn, màu hồng đỏ nhẹ, độ nạc cao.

"Quan trọng khi sử dụng thịt, nước thịt trong không đục, mùi nhẹ, mỡ mềm vì hàm lượng Axit béo không cao như các sản phẩm hiện nay. HAGL thay kháng sinh là dùng thảo dược, từ đó kiểm soát đường sinh học của heo…", cố vấn dinh dưỡng của HAGL cho biết thêm.

Trong đó, Bapi HAGL là thương hiệu thịt heo sạch và chế phẩm từ thịt heo của Tập đoàn HAGL.

Heo ở đây được nuôi theo quy trình khép kín với thức ăn chủ lực là trái chuối trồng xuất khẩu của HAGL, với "3 không": không thuốc kháng sinh, không thuốc tăng trọng, không đạm động vật.

HAGL chính thức bán thương hiệu Heo ăn chuối Bapi, lấy chất lượng làm lợi thế trong thị trường đã rất đa dạng - Ảnh 1.

Hồi cuối tháng 5/2022, Tập đoàn HAGL bắt tay với một doanh nghiệp phân phối dược phẩm, thực phẩm chức năng ở khu vực phía Bắc để thành lập công ty kinh doanh thịt heo Bapi Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện, Công ty đang hợp tác sản xuất tại hai nhà máy gồm nhà máy Mavin tại phía Bắc và một dây chuyền sản xuất của Nhật tại Đà Nẵng. Công ty cũng tiếp tục thương thảo làm việc với nhà máy tại thành phố Hồ Chí Minh thời gian tới.

Cũng theo ông Lộc, việc xây dựng nhà máy riêng nhằm khép kín quy trình, kiểm soát chất lượng dĩ nhiên là điều HAGL hướng đến.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu làm sao tiếp cận được khách hàng là câu chuyện trăn trở lớn nhất của Công ty.

Trong đó, HAGL cho biết đến nay đã cơ bản hoàn tất kênh phân phối với 3 kênh: (i) bán tại đại lý cửa hàng, (ii) bán qua app người tiêu dùng và (iii) bán qua app cộng tác viên bán hàng của Công ty.

Để làm được điều này HAGl phải và đã xây được hệ thống công nghệ, song song giải quyết cả vấn đề logistics có thể lên đến hàng trăm hàng ngàn đơn hàng/ngày.