Sàn giao dịch tiền điện tử FTX ra mắt thị trường NFT cho khách hàng tại Hoa Kỳ

08/09/2021 09:01 Phương Anh/ Coin Telegraph

Với mục đích dành riêng cho khách hàng tại Hoa Kỳ, nền tảng này sẽ cho phép người dùng đúc, mua và bán NFT, tất cả sẽ được giao dịch xuyên chuỗi trên chuỗi khối Ethereum và Solana.

Trong một buổi trưng bày công khai về tính năng mới, sàn giao dịch đã giới thiệu một hình ảnh theo phong cách nghệ thuật chữ, có nội dung đơn giản là “Test”. Hiện hình ảnh này có giá thầu là $ 1,100.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC’s Street Signs Asia, Sam Bankman-Fried, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của FTX đã bày tỏ sự thận trọng trước tốc độ phát triển nhanh chóng của không gian NFT.

Hành động của Sam Bankman-Fried đã cho thấy rằng các nhà đầu tư có thể dễ bị tổn thương trong một thị trường năng động nếu không được giáo dục đúng cách về những rủi ro tiềm ẩn.

FTX không phải là sàn giao dịch tiền điện tử duy nhất tham gia vào không gian NFT trong năm nay.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Binance đã ra mắt thị trường NFT của riêng mình vào tháng 6, với một dự án đặc biệt mang tên “100 người sáng tạo”.

Dự án đã nhận được sự hợp tác của các cầu thủ bóng đá như Michael Owen và Alphonso Davies, cũng như ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lewis Capaldi và nghệ sĩ Trevor Jones.

Gần đây, sàn giao dịch tiền điện tử và phái sinh OKEx cũng đã ra mắt trung tâm NFT, cho phép người dùng đúc, mua và bán tài sản NFT của họ trong hệ sinh thái gốc của sàn giao dịch.

Cũng trong tháng vừa qua, OpenSea đã trở thành thị trường NFT đầu tiên vượt mốc 1 tỷ đô la về khối lượng giao dịch hàng tháng.

Theo dữ liệu từ DappRadar cho thấy, nền tảng này đã ghi nhận doanh số bán hàng cao ngất ngưởng, đạt 4 tỷ đô la trong khoảng 30 ngày qua, vượt mặt các đối thủ cạnh tranh là Axie Infinity (790 triệu đô la) và CryptoPunks (583 triệu đô la).

Cùng với đó, Dune Analytics đã báo cáo rằng tổng doanh số bán hàng cho NFT đã tăng lên 2,5 tỷ đô la trong nửa đầu năm 2021, một con số rất lớn so với 13,7 triệu đô la trong nửa đầu năm 2020.