PVTrans được APEA Việt Nam vinh danh là một trong những doanh nghiệp xuất sắc năm 2021

09/12/2021 11:20 Thùy Dương

Giải thưởng APEA bắt đầu từ năm 2007 và đến nay đã được trao tại 14 quốc gia tại khu vực Châu Á. APEA là giải thưởng có uy tín trong khu vực nhằm tôn vinh những cá nhân và tổ chức kinh doanh xuất sắc, từ đó truyền cảm hứng sáng tạo, đổi mới, cạnh tranh lành mạnh để tạo sự tăng trưởng kinh tế và xã hội bền vững.

APEA có nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn khắt khe như thông qua đánh giá báo cáo kiểm toán tài chính, đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và năng lực ban lãnh đạo; phỏng vấn và bỏ phiếu kín trong hội đồng tư vấn quốc tế của Enterprise Asia; kỹ năng kinh doanh, kinh nghiệm điều hành cũng như cam kết duy trì các chuẩn mực phát triển kinh doanh bền vững của các lãnh đạo doanh nghiệp.

Với hành trình xây dựng và phát triển gần 20 năm qua, cùng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ công nhân viên và sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PVTrans đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng, cổ đông và đối tác.

PVTrans đã chuyển mình từ một đơn vị chỉ với 01 con tàu dầu thô và chưa tới 100 nhân viên thành một doanh nghiệp vận tải biển hàng đầu với hơn 2.000 nhân viên, 9 đơn vị thành viên, 2 chi nhánh và 2 đơn vị liên kết.

Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng bình quân 7 năm từ 2014-2020 là 16%, một tỷ lệ tích cực so với các công ty cùng lĩnh vực. 

Dự kiến cả năm 2021, PVTrans hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao, cụ thể: doanh thu hợp nhất lũy kế ước thực hiện đạt 7.500 tỷ đồng, tương đương 125% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất lũy kế ước thực hiện đạt 950 tỷ đồng tương đương 195% kế hoạch năm; các khoản phải nộp Ngân sách Nhà nước hợp nhất lũy kế ước thực hiện đạt 406 tỷ đồng, tương đương 221% kế hoạch năm.

Tại buổi công bố giải APEA Việt Nam, Ông Phạm Việt Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty PVTrans cũng tiếp tục được APEA vinh danh tại hạng mục Doanh nhân xuất sắc “Master Entrepreneur Category” bởi kỹ năng quản trị, lãnh đạo và những cống hiến cho PVTrans. 

Với những kết quả đạt được, tiềm năng và định hướng phát triển rõ ràng, công tác quản trị minh bạch hiệu quả, cùng với hành trang đã chuẩn bị để đón đầu nhịp phát triển kinh tế trong tình hình “bình thường mới” sau khi dịch bệnh Covid 19 được khống chế, PVTrans sẽ tiếp tục phát triển bền vững và khẳng định là doanh nghiệp vận tải biển lớn nhất Việt Nam hiện nay.