Người trong cuộc cho biết Tesla có một đội chuyên theo dõi các bình luận trên mạng xã hội

31/07/2021 07:13 An DN/ Sina

Cựu nhân viên này đã rời Tesla vào đầu năm nay, theo anh ấy, trong khi giải quyết các vấn đề mà khách hàng đưa ra, nhóm cũng sẽ cố gắng khiến khách hàng xóa bài viết của họ.

Cựu nhân viên này cho biết ngoài nhóm này, Tesla còn có một nhóm gồm 9 người đặc biệt tìm kiếm những nhận xét tiêu cực về CEO Elon Musk của công ty. Điều này trùng hợp với một quảng cáo tuyển dụng "chuyên gia hỗ trợ khách hàng" do bộ phận năng lượng của Tesla đưa ra vào tháng 1 - quảng cáo nói rằng những người nộp đơn sẽ giải quyết vấn đề "nâng cấp mạng xã hội" cho Musk.

Một cựu quản lý bộ phận năng lượng của Tesla cũng nói rằng có một nhóm chuyên trách tìm kiếm các khiếu nại trên mạng xã hội. Người quản lý đã làm việc cho công ty cho đến năm ngoái, và anh ta yêu cầu giấu tên. Ông nói: "Về cơ bản họ chỉ nhìn vào Tesla Energy, Elon, và bất cứ thứ gì liên quan đến Tesla, Energy, hoặc Elon."

Hai cựu nhân viên này nói rằng họ cũng sẽ lịch sự yêu cầu khách hàng xóa các phàn nàn của họ trên mạng xã hội trong khi giải quyết các vấn đề mà khách hàng đưa ra.

Đối với khách hàng, việc đăng bài trên mạng xã hội đôi khi có thể giải quyết vấn đề nhanh hơn việc phàn nàn thông qua các kênh dịch vụ khách hàng thông thường.

Theo một khách hàng giấu tên của bộ phận năng lượng Tesla, khi có vấn đề với hợp đồng sử dụng năng lượng mặt trời trên mái nhà của họ, họ đã nhận được lời khuyên từ người quản lý dự án của mình. Khách hàng nói: "Cô ấy yêu cầu tôi phàn nàn trên mạng ... bởi vì cô ấy nói rằng điều duy nhất mà công ty này lắng nghe là cảm xúc trên mạng xã hội."

Khách hàng này sau đó đã đăng một bài lên Twitter, nhưng họ không biết liệu nó có tạo ra sự khác biệt nào không, vì Tesla chưa bao giờ liên hệ cụ thể với họ về vấn đề này.