Khai mạc Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

30/04/2022 19:41 Thùy Dương

Đại biểu dự khai mạc chương trình

Dự sự kiện có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cùng đại diện lãnh đạo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch); các sở, ngành thành phố Hà Nội.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), Ngày Quốc tế Lao động (1/5), hướng tới Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31.

Lễ hội còn nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội, kích cầu du lịch nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời, xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn". 

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, thành phố Hà Nội là một trong hai trung tâm du lịch lớn, đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển du lịch của cả nước nói chung và của Bắc Bộ nói riêng.

Thành phố Hà Nội đã xây dựng được hệ thống dịch vụ và các sản phẩm du lịch tiêu biểu để du khách lựa chọn và trải nghiệm tại các cơ sở lưu trú du lịch, các điểm đến di sản văn hóa, bảo tàng, vui chơi giải trí và đặc biệt là tại các làng nghề với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền cũng cho biết, thành phố Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề truyền thống, trong đó, rất nhiều làng nghề có lịch sử phát triển hàng trăm, hàng nghìn năm, như: Làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, rèn Đa Sỹ, đúc đồng Ngũ Xã, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông... đã ngày càng hấp dẫn du khách trong và nước ngoài.

Vì vậy, cùng với xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, Hà Nội chủ trương đẩy mạnh phát triển các sản phẩm quà lưu niệm du lịch mang tính đặc trưng của Thủ đô.

Đại biểu tham quan gian hàng

Diễn ra từ ngày 29/4 đến 1/5, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 với 100 gian hàng quà tặng của nghệ nhân các làng nghề, các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, các doanh nghiệp du lịch. Lễ hội có nhiều hoạt động như: Biểu diễn đường phố; trưng bày giới thiệu, triển lãm, quảng bá sản phẩm của các làng nghề Hà Nội, sản phẩm của các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; không gian trải nghiệm văn hóa làng nghề; không gian du lịch ảo; không gian của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; không gian của sản phẩm doanh nghiệp trẻ sáng tạo; không gian "Chợ xưa phố cũ"; khu trưng bày triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội... 

Cùng với đó, lễ hội còn có các tiểu cảnh chụp hình theo chủ đề để người dân và du khách check-in; trình diễn nhảy flashmob; các trò chơi tìm hiểu về Hà Nội; tour xích lô quanh khu vực Bờ Hồ; trình diễn nhóm nhảy flashmob, skateboard của giới trẻ Hà Nội...

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Sở Du lịch Hà Nội phát động cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng Hà Nội năm 2022 và cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022.

Cùng ngày, Sở Du lịch Hà Nội và Công ty lữ hành Hanoitourist (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) ra mắt tour đạp xe "Dấu chân làng cổ Bát Tràng" với nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách. Đây cũng là một trong những tour du lịch trải nghiệm phục vụ du khách dịp SEA Games 31.