Hà Nội mở cửa Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021

18/12/2021 19:35 Thùy Dương

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu khai mạc hội chợ

Năm 2021, trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã và đang quyết liệt thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế trong “trạng thái bình thường mới”, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. 

Trong đó, Thành phố xác định thị trường nội địa là động lực quan trọng thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra sản phẩm, vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh...; kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, góp phần đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 có quy mô 135 gian hàng của 46 tỉnh, thành phố trong cả nước, với gần 10 nghìn sản phẩm được tổ chức đồng thời tại 6 trung tâm thương mại: Vincom Mega mall Royal City, Vincom Mega mall Time City, Vincom Plaza Long Biên, BigC Long Biên, Big C Lê Trọng Tấn, Big C Hồ Gươm và các khu quảng bá đặc sản tại 20 siêu thị thuộc hệ thống Siêu thị Winmart và BRGmart trên địa bàn Thành phố.

Điểm nhấn của Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021, ngoài việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô, kết nối sản xuất với các chuỗi cung ứng lớn trên địa bàn Thành phố và xuất khẩu, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, giao thương kết nối cung cầu hàng hóa, tư vấn phát triển sản phẩm...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm các gian hàng tại hội chợ

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên, do Uỷ ban Nhân dân Thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tại Hà Nội vào dịp cuối năm.

Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ không ngừng đổi mới, nâng lên về chất lượng và quy mô, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín cao, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, cũng như tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch hưởng ứng, chờ đợi để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam. 

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2021 diễn ra đến ngày 19/12/2021.