Gặp khó, Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cấp bánh, suất ăn cho cả học sinh, điều chỉnh giảm lỗ gần 14 tỷ đồng sau kiểm toán

15/03/2021 13:45 toquoc.vn

Công ty Cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (mã chứng khoán NCS) công bố báo cáo tài chính năm 2020 đã kiểm toán với một số điều chính so với báo cáo tài chính quý 4 công ty tự lập trước đó.

Kết quả kinh doanh

Báo cáo tài chính kiểm toán ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 267 tỷ đồng, giảm 58,7% so với năm 2019. Trừ chi phí giá vốn, công ty còn lãi gộp 2,6 tỷ đồng, giảm sâu so với lợi nhuận gộp 95,2 tỷ đồng ghi nhận năm 2019.

Gặp khó, Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) cấp bánh, suất ăn cho cả học sinh, điều chỉnh giảm lỗ gần 14 tỷ đồng sau kiểm toán - Ảnh 1.
 

So với báo cáo tài chính công ty tự lập, NCS đã điều chỉnh tăng 13 tỷ đồng doanh thu từ mức 254 tỷ đồng. Bên cạnh đó, báo cáo tài chính công ty tự lập ghi nhận NCS lỗ gộp hơn 10 tỷ đồng từ hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ, trong khi số liệu trên báo cáo tài chính kiểm toán là lãi 2,6 tỷ đồng – tương ứng mức điều chỉnh 12,9 tỷ đồng.

Kết quả, trừ các chi phí phát sinh, Suất ăn hàng không Nội Bài chịu lỗ 38,1 tỷ đồng, trong khi năm 2019 lãi sau thuế hơn 43 tỷ đồng. Còn số liệu trên báo cáo tài chính công ty tự lập, năm 2020 NCS báo lỗ 51,8 tỷ đồng. Như vậy, sau kiểm toán Suất ăn hàng không Nội Bài đã điều chỉnh giảm lỗ 13,7 tỷ đồng, xuống còn hơn 38 tỷ đồng.

Về tình hình kinh doanh

Trong bối cảnh ngành hàng không gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, báo cáo thường niên năm 2020 của công ty trình bày, Suất ăn hàng không Nội Bài đã mở rộng thêm một số lĩnh vực phục vụ, ví dụ như đối với khách hàng Non-Airlines. Công ty đã tăng cường sản phẩm bánh trung thu, thực hiện bán bánh cho Vinschool từ tháng 9/2020, bán cơm văn phòng cho đoàn tiếp viên và các sản phẩm bánh lẻ. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh bán các sản phẩm online.

Về khách hàng Airlines, công ty điều chỉnh chính sách thương mại để thu hút một số hãng hàng không đang thực hiện double loading như CI và KE, chủ động bám sát thị trường và thông tin từ khách hàng để có những giải pháp thích hợp.