Facebook tiêu tốn 27 triệu USD chi phí an ninh cho Mark Zuckerberg trong 2021

18/04/2022 06:32 toquoc.vn

Cụ thể, công ty mạng xã hội Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook, Instagram năm qua đã chi hơn 15.4 triệu USD để bảo vệ CEO của mình tại nhà riêng và những nơi anh du lịch đến, theo một báo cáo mới đây. Bên cạnh đó, 10 triệu USD chi phí trước thuế cũng được công ty dành ra để bảo vệ gia đình Zuckerberg và 1.6 triệu USD chi ra nhằm bảo vệ an toàn cho các chuyến bay riêng của ông chủ Meta.

Tổng cộng, hoá đơn bảo kê Meta này phải thanh toán cho Zuckerberg và gia đình anh lên đến 26.8 triệu USD, tăng 6% so với 2020. 

Trước đó, từ 2013, một chương trình an ninh đặc biệt dành cho Zuckerberg tại tư dinh đã được thiết lập, theo báo cáo cáo của SEC. Từ đó đến giờ, Meta (tiền thân Facebook) đã chi tổng cộng 127.5 triệu USD vào lĩnh vực này. 

Dựa trên những dữ liệu hiện có, đây là mức phí cao hơn nhiều so với khoản tiền các tỷ phú khác bỏ ra để giữ an toàn cho mình. Ví dụ, công ty Amazon.com trong 2021 đã chỉ chi ra 1.6 triệu USD để bảo vệ chủ tịch Jeff Bezos. CEO Google Sundar Pichai cũng chỉ tốn đến 4.2 triệu USD. Đáng chú ý, tỷ phú Tim Cook, CEO của Apple chỉ tốn của Apple hơn 630.000 USD để giữ an ninh cho mình. Con số Tesla dành cho CEO Elon Musk hiện không được tiết lộ.

Trong thời gian quá, cái tên Zuckerberg đã được coi là “đồng nghĩa” với Meta khi vị chủ tịch này ngày càng đón nhận phải nhiều chú ý từ truyền thông và các cơ quan luật pháp. “Những thái độ tiêu cực với công ty được liên hệ trực tiếp đến, và đôi khi đổ dồn lên ông Zuckerberg” - Meta cho hay.

Trong những năm qua, công ty cũng gặp phải nhiều dư luận trái chiều khi nhiều tài liệu nội bộ bị nhân viên cũ đem ra làm bằng chứng tố cáo công ty ưu tiên lợi nhuận hơn quản lý nội dung. 

Bên cạnh Zuckerberg,  Meta cũng chi hàng triệu đô phí an ninh cho các lãnh đạo cấp cao của công ty, bao gồm 9 triệu USD để bảo vệ Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg.

 

@media print { .ms-editor-squiggler { display:none !important; } } .ms-editor-squiggler { all: initial; display: block !important; height: 0px !important; width: 0px !important; }