Facebook thoát xác, ra mắt Meta, siêu vũ trụ ảo là gì?

30/10/2021 06:06 An DN/ Sina

Theo Reuters, Giám đốc điều hành Facebook, Zuckerberg cho biết tại hội nghị truyền hình trực tiếp thực tế ảo và thực tế tăng cường (Facebook Connect) vào hôm thứ năm rằng tên mới phản ánh khoản đầu tư của công ty vào "Metaverse", dịch vụ truyền thông xã hội của nó sẽ tiếp tục được gọi là Facebook.

Bloomberg nói rằng tên mới của Facebook sẽ không ảnh hưởng đến cách công ty sử dụng hoặc chia sẻ dữ liệu và cấu trúc của công ty sẽ không thay đổi. Công ty cho biết cổ phiếu của họ sẽ bắt đầu sử dụng ký hiệu mới "MVRS" vào ngày 1 tháng 12.

Công ty hy vọng sẽ phát triển cơ sở người dùng truyền thông xã hội của mình (hơn 3 tỷ người trên toàn thế giới) thành khán giả cho ngành mới và tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số phong phú thông qua các thiết bị điều khiển phần mềm thực tế ảo và tăng cường - "Meta" và các đối thủ của họ đang cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực kinh doanh này

Theo các tin tức, Zuckerberg nói: "Giờ đây, thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm, sản phẩm này không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi đang làm hôm nay chứ chưa nói đến tương lai."

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông trước đó, vào đầu tháng 5 năm nay, Facebook đã tuyên bố sẽ chuyển đổi thành công ty Metaverse trong vòng 5 năm, mới đây, họ đã thông báo sẽ tuyển dụng 10.000 kỹ sư ở châu Âu để phát triển Metaverse nhưng vẫn chưa có định nghĩa rõ ràng.

Trong hội nghị báo cáo tài chính quý 3 trước đó, Facebook đã tuyên bố rằng bắt đầu từ quý 4 năm 2021, Facebook có kế hoạch tiết lộ riêng dữ liệu tài chính trong báo cáo của Facebook Reality Labs. Facebook cho biết họ đang đầu tư rất nhiều nguồn lực vào các sản phẩm và dịch vụ thực tế ảo và tăng cường, dự kiến ​​khoản đầu tư vào Facebook Reality Labs sẽ làm giảm lợi nhuận hoạt động tổng thể khoảng 10 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Zuckerberg từng nói trong một cuộc gọi rằng khoản đầu tư vào Metaverse không mang lại lợi nhuận ngay lập tức, và dự kiến ​​cuối thập kỷ này, nó có thể giống một câu chuyện kinh doanh thực sự hơn.