'Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021'

30/12/2020 06:23 toquoc.vn

Đồng tiền số giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới đang liên tiếp phá đỉnh trong những ngày cuối năm 2020, đưa giá phá mốc 28.000 USD. Tuy nhiên, dựa vào các biểu đồ, Mark Newton, người sáng lập và chủ tịch của Newton Advisors, nói rằng đồng tiền số này có thể đạt đỉnh vào đầu năm 2021.

"Về mặt trung hạn, đồng tiền số này vẫn khá ổn vì nó vừa mới phá đỉnh mọi thời đại. Tôi nghĩ chúng ta có nhiều con đường để đi. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, những biểu đồ mà tôi tổng hợp cho thấy chu kỳ này sẽ đạt đỉnh vào đầu tháng Giêng", Newton nói.

Newton cũng nói rằng những biểu đồ mà ông thu thập cho thấy đồng tiền số này đang ngày càng được sự quan tâm nhiều hơn của thế giới. Tuy nhiên, trong lần này, lợi thế là nó thu hút được các nhà đầu tư tổ chức thay vì các nhà đầu tư nhỏ lẻ như cú bùng nổ vài năm trước đây.

CNBC: Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021 - Ảnh 1.
 

Tìm kiếm về Bitcoin trên Google cũng đã tăng 750% so với năm ngoái. Tuy nhiên, nó còn cách xa so với đỉnh năm 2017 dù giá nó đã tăng gần gấp rưỡi so với đỉnh gần nhất.

"Bạn có thể kiếm được 10, 15 hay 20% một ngày. Tôi chỉ không nghĩ rằng các nhà đầu tư cá nhân hứng thú với tiền số trong khi các tổ chức chắc chắn đang dành co nó rất nhiều sự chú ý", ông Newton chia sẻ.

Một biểu đồ khác của Newton, sử dụng 3 chu kỳ khác nhau của giá Bitcoin với chu kỳ chính kéo dài 273 ngày để theo dõi biến động giá trị tiền số. Tuy nhiên, cả 3 biểu đồ này đều cảnh báo Bitcoin sắp trải qua một bước ngoặt.

"Tất cả các năm mà tôi tổng hợp đều có một quý 4 rất tuyệt vời nhưng xu hướng thường bị đảo ngược vào cuối tháng 12. Tới đầu tháng 1, chúng thực sự sụt giá. Vì thế, tôi nghĩ đó sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư có thể xuống tiền, đặc biệt là Bitcoin", Newton nhận định.

Nắm giữ lâu dài Bitcoin, Ethereum, Litecoin và nhiều đồng tiền số khác, Newton cho biết mình sẽ tìm cách bán hết chúng trong một hoặc hai tuần tới và chờ đợi cơ hội để mua lại chúng vào quý 1 năm sau.

CNBC: Bitcoin sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2021 - Ảnh 2.
 

Boris Schlossberg, giám đốc điều hành chiến lược FX tại BK Asset Management, thì cho rằng việc các tổ chức gia tăng sự quan tâm tới Bitcoin là "dấu hiệu tốt" đối với loại tài sản này. "Giá có thể tăng lên tới 50.000 USD hay không? Hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn đầu tư vào tài sản này, bạn cần chuẩn bị tâm lý rằng nó sẽ trải qua một biến động lớn", Schlossberg nhận định.

Nhà đầu tư này cũng từ chối nói về mức giá cuối cùng của Bitcoin vì đó là điều không thể đo được. Lấy ví dụ từ Bong bóng hoa tuy líp của nhiều thế kỷ trước, Schlossberg nói rằng một củ hoa có lúc có giá trị bằng cả một căn nhà nên không thể nói trước điều gì.

"Nếu bạn sử dụng hệ quy chiếu đó thì giá Bitcoin sẽ còn một con đường rất dài, có thể là 150.000 đến 200.000 USD trước khi có biến cố. Vì thế, như nhiều người đã nói, tiềm năng vẫn còn rất lớn. Dẫu vậy, chắc chắn sẽ có biến động trước khi chúng ta tới được đích", Schlossberg chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin đang được giao dịch với 26.526,4 USD/coin, giảm từ đỉnh hơn 28.000 USD mà nó xác lập được 1 ngày trước đây.