Chứng khoán DNSE được vinh danh Top 10 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022

25/05/2022 15:45 toquoc.vn

Ngày 21/05/2022, tại Nhà hát Bến Thành, trong lễ trao giải "Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2022" lần thứ chín Chứng khoán DNSE giành cú đúp giải thưởng khi xuất sắc lọt vào Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và giải "Doanh nhân tiêu biểu" vinh danh cho CT HĐQT DNSE – Ông Nguyễn Hoàng Giang. Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức, thẩm định và giám sát chất lượng bởi Viện nghiên cứu kinh tế châu Á phối hợp cùng Liên hiệp Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình ghi nhận nỗ lực cống hiến của các doanh nghiệp với nền kinh tế nước nhà, được lựa chọn dựa trên các tiêu chí khắt khe, được người tiêu dùng đánh giá cao và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Pháp luật Việt Nam cũng như quốc tế. Đồng thời, giải thưởng nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp nội địa theo cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Áp dụng triệt để chuyển đổi số vào sản phẩm và mô hình kinh doanh, DNSE đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần chứng khoán chỉ sau hơn một năm ra mắt nền tảng giao dịch chứng khoán Entrade X. Trong tháng 3, số lượng tài khoản mở mới tại Entrade X chiếm hơn 16% toàn thị trường, đứng bên cạnh sản lượng từ các CTCK truyền thống lâu đời. DNSE được định hướng sẽ dẫn dắt thị trường Chứng khoán số thông qua các sản phẩm đầu tư tài chính ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu đơn giản hóa đầu tư cho người Việt. Tại thời điểm mới ra mắt, Entrade X là nền tảng giao dịch đầu tiên tiên phong ứng dụng công nghệ mở tài khoản định danh eKYC, số hóa 100% các thao tác, trong đó bao gồm việc ký hợp đồng giấy truyền thống.

Gần đây, DNSE tiếp tục thể hiện quyết tâm dẫn dắt thị trường chứng khoán số bằng việc cho ra mắt hệ thống quản trị rủi ro theo theo từng giao dịch. Đây là cách thức chưa từng có trên thị trường Chứng khoán Việt Nam. Theo đó, nhà đầu tư được quyền lựa chọn tỉ lệ vay kí quỹ cho riêng từng lệnh mua theo nhu cầu, thay vì vay cho toàn bộ danh mục như hình thức truyền thống. Phương thức mới này hỗ trợ nhà đầu tư quản trị rủi ro và bảo toàn nguồn vốn tốt hơn, đặc biệt trong những giai đoạn thị trường bất ổn.

Chú trọng đầu tư công nghệ, hàng loạt sản phẩm và trải nghiệm người dùng liên tục được DNSE cải tiến. Dự kiến trong Quý II, nền tảng môi giới ảo AI Broker sẽ được cho ra mắt, hoàn thiện chu trình trải nghiệm số của nhà đầu tư khi giao dịch trên Entrade X. Mô hình giảm thiểu tối đa nguồn lực từ con người giúp khách hàng chủ động hơn trong quá trình đầu tư, giảm thiểu các chi phí cơ hội, giảm thiểu yếu tố cảm xúc, minh bạch hóa quyết định đầu tư.

Với định hướng phát triển riêng biệt, DNSE đã có những bước nhảy vọt "Thánh Gióng" trong một thời gian ngắn, tạo lập một chỗ đứng mới trên thị trường chứng khoán đầy cạnh tranh. Chỉ trong một năm rưỡi, doanh nghiệp đã thành công nâng vốn 2 lần từ 160 tỷ đồng lên 3000 đồng, đưa DNSE từ vị trí thứ 67 lên Top 10 CTCK có vốn lớn hàng đầu Việt Nam. Đóng góp lớn vào những bước chuyển mình ấn tượng này có những nỗ lực chèo lái và tầm nhìn kiên định của CT HĐQT DNSE – ông Nguyễn Hoàng Giang.

Trong buổi lễ trao thưởng vừa qua, ông cũng đã vinh dự nhận giải Doanh nhân tiêu biểu 2022. Trong quá khứ, ông Nguyễn Hoàng Giang nhiều lần nhận được các giải thưởng danh giá khác như: Cá nhân tiêu biểu do Sở Giao dịch CK TP HCM trao tặng, một trong 30 nhân vật xuất sắc nhất ở độ tuổi 30 bởi Tạp chí Forbes… Trước khi sáng lập DNSE, ông Nguyễn Hoàng Giang có 8 năm giữ vị trí Tổng Giám đốc tại VNDirect, trở thành TGĐ trẻ tuổi nhất trong lịch sử thị trường Chứng khoán Việt Nam.

DNSE được định hướng sẽ tiên phong dẫn dắt thị trường Chứng khoán số thông qua các sản phẩm đầu tư tài chính ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu đơn giản hóa đầu tư cho người Việt. DNSE cũng là doanh nghiệp Việt đầu tiên cam kết miễn phí giao dịch trọn đời trên nền tảng giao dịch chứng khoán cơ sở EntradeX, giúp tối ưu hiệu quả cho nhà đầu tư.