Chứng khoán DNSE đặt mục tiêu lãi tăng gấp 5 lần, lên kế hoạch niêm yết trong năm 2022

31/03/2022 10:25 toquoc.vn

Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông với kế hoạch kinh doanh đầy tham vọng.

Cụ thể, DNSE đặt mục tiêu doanh thu đạt 956 tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ. Khấu trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế cũng tăng 5,2 lần lên 354 tỷ đồng – mức lãi kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Công ty.

Đồng thời, DNSE cũng đề ra mục tiêu thị phần đạt 3,59%, tăng trưởng mạnh so với năm 2021.

Theo ban lãnh đạo DNSE, kế hoạch kinh doanh khả quan trong năm 2022 được đưa ra trong bối cảnh thị trường chứng khoán vẫn là một kênh đầu tư hấp dẫn đối với những nhà đầu tư cá nhân nhờ nhiều yếu tố vĩ mô thuận lợi trong năm nay.

Đáng chú ý, DNSE dự kiến hoàn thành việc tăng vốn điều lệ thông qua việc phát hành cổ phiếu trong năm nay.

Cụ thể, Công ty chứng khoán này dự kiến phát hành 200 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ phát hành 1:2 (cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ có 1 quyền mua, 1 quyền được mua 2 cổ phiếu phát hành thêm).

Giá chào bán dự kiến là 10.000 đồng/cp. Phương thức chào bán là chào bán cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ thực hiện quyền mua.

Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của công ty dự kiến tăng từ 1.000 tỷ đồng lên 3.000 tỷ đồng.

Mục đích chào bán nhằm bổ sung vốn cho hoạt động tự doanh, bảo lãnh phát hành chứng khoán; tham gia thị trường chứng khoán phái sinh; cung cấp dịch vụ giao dịch ký quỹ...

Dự kiến DNSE thực hiện phát hành trong quý 2/2022.

Để thực hiện được những mục tiêu trên, DNSE dự kiến huy động vốn và tăng dư nợ margin lên 6.000 tỷ đồng.

Công ty đã có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của Công ty cổ phần Chứng khoán DNSE trong năm 2022 và nới room cho nhà đầu tư ngoại để đón làn sóng đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Sau khi hoàn tất, Công ty dự kiến sẽ xin cấp phép thực hiện các hoạt động còn lại như kinh doanh chứng khoán phái sinh, quản lý quỹ.

Bên cạnh đó, Chứng khoán DNSE cũng vừa thông qua việc phát hành 3 triệu cổ phiếu thưởng theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Thời gian thực hiện trong năm 2022, cổ phiếu hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm.