Chính sách mới của Google cho phép chạy lại quảng cáo tiền điện tử

05/08/2021 07:44 Thu Trang/ Coin Telegraph

Vào tháng 8 năm 2018, Google đã cấm tất cả quảng cáo liên quan đến tiền điện tử và Đợt phát hành tiền điện tử đầu tiên (ICO).

Tuy nhiên, theo chính sách mới của Google bắt đầu có hiệu lực từ ngày 3 tháng 8, các tổ chức tiền điện tử một lần nữa có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ.

Chính sách quảng cáo tiền điện tử của Google quy định các sàn giao dịch và ví tiền kỹ thuật số dành cho nhà đầu tư Mỹ sẽ được phép quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của họ nếu đáp ứng các yêu cầu cụ thể của Google.

Ngoài ra, Google đã thiết kế các yêu cầu nghiêm ngặt nhằm loại bỏ quảng cáo mờ ám, gian lận tiền điện tử.

Cụ thể, các nhà quảng cáo phải đăng ký với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài Chính (FinCEN) với tư cách là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, đồng thời có ít nhất một tiểu bang hoặc một ngân hàng thuộc tiểu bang hoặc liên bang làm cơ quan chuyển tiền.

Google sẽ không cho phép quảng cáo cho ICO, giao thức giao dịch tiền điện tử DeFi và cấm sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá cho tiền điện tử.

Bên cạnh đó, chính sách mới sẽ ngăn không cho quảng cáo tiền điện tử liên kết đến các trang web lưu trữ thông tin bao gồm tín hiệu giao dịch tiền điện tử, lời khuyên đầu tư, hay những nội dung liên quan tới đánh giá tiền điện tử của các nhà phân tích.

Động thái mới của Google dự báo sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của công ty mẹ Alphabet trong thời gian tới.