Bệnh viện, phòng khám phải hoàn thành việc kê đơn thuốc điện tử trước ngày 1/12/2022

23/12/2021 07:31 Bảo Linh

Theo Thông tư quy định, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải thực hiện việc kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử theo lộ trình sau:

Đối với các bệnh viện từ hạng 3 trở lên phải hoàn thành trước ngày 30/6/2022; đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác phải hoàn thành trước ngày 1/12/2022.

Thông tư nêu rõ đơn thuốc điện tử được lập, hiển thị, ký số, chia sẻ và lưu trữ bằng phương thức điện tử đáp ứng các quy định có giá trị pháp lý như đơn thuốc giấy.

(Ảnh minh họa)

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin và các đơn vị liên quan xây dựng quy chế quản lý Hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc và bán thuốc theo đơn (Hệ thống đơn thuốc quốc gia); phân quyền quản trị cho các đơn vị liên quan và các địa phương.

Đồng thời, quản lý, vận hành Hệ thống đơn thuốc quốc gia; cấp mã định danh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và mã người hành nghề cho đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý thông qua Hệ thống đơn thuốc quốc gia.

Cục Quản lý Dược có trách nhiệm bảo đảm kết nối giữa Hệ thống cơ sở dữ liệu dược quốc gia và Hệ thống đơn thuốc quốc gia; chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở bán lẻ thuốc và người hành nghề dược triển khai thực hiện.

Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ quan quản lý y tế của các bộ, ngành có trách nhiệm cấp mã định danh cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và mã người hành nghề cho đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý thông qua Hệ thống đơn thuốc quốc gia.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/2/2022.