4 mẹo giúp cải thiện tài chính của bạn vào năm 2022

21/02/2022 06:37 toquoc.vn

Năm mới sắp đến là cơ hội hoàn hảo để thay đổi những thói quen cũ, cho dù đó là ăn uống tốt hơn hay xử lý tài chính tốt hơn.

1. Lập ngân sách và bám sát nó

Một cách tốt để bắt đầu theo dõi các khoản chi tiêu của bạn là lập một ngân sách, theo Nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận Justin Mailhes của Công ty Cố vấn Argent ở Monroe khuyên.

Việc ghi lại thời điểm tiền đến cũng như tiêu khi nào và ở đâu, giúp bạn có khả năng xác định các điểm rắc rối của tài chính hơn. "Bạn phải biết tiền của mình sẽ đi đến đâu, thậm chí bắt đầu cắt giảm ở chỗ nào", Mailhes nói.

2. Lập kế hoạch tiết kiệm hàng tuần

Mailhes cho biết mọi người chi tiền cho quà tặng vào ngày sinh nhật và ngày lễ, vì vậy sẽ rất hiệu quả nếu bạn lên kế hoạch trước cho dịp này.

"Bạn biết rằng nó đến hàng năm, vì vậy hãy cố gắng từ tuần đầu tiên và tiết kiệm một số tiền đủ cho điều đó. Việc tiêu cùng một lúc cho những món quà đắt tiền mà không có sự chuẩn bị tài chính sẽ làm bạn ảnh hưởng. Bạn tiết kiệm cho các dịp đặc biệt trong suốt cả năm để giúp cuộc sống của mình thoải mái hơn".

3. Sử dụng các ứng dụng quản lý tài chính trên di động

Tải xuống các ứng dụng quản lý tài chính trên di động, là một cách dễ dàng để theo dõi chi tiêu. Mailhes cho biết: "Bất kỳ loại ứng dụng miễn phí nào trên điện thoại giúp theo dõi chi tiêu sẽ giúp bạn đảm bảo mình sử dụng ngân sách đúng hướng. Chúng cũng có thể liên kết với tài khoản ngân hàng, tự động giao dịch dễ dàng hơn” Mailhes nói.

4. Xem lại các đăng ký

Một mẹo khác là liên tục xem xét các đăng ký và tư cách thành viên, cũng như các dịch vụ cáp và internet mà bạn đang trả tiền. "Nếu bạn không sử dụng chúng nữa, bạn có thể hủy để tiết kiệm", Mailhes nói.